Đời Sống

Hà Nội yêu cầu những ai đến từ 4 khu vực thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ phải tự cách ly 14 ngày

Hạnh Quyên - 02/03/2021 11:09 GMT+7

Những người ở 4 địa bàn sau cần tự cách ly khi đến Hà Nội vì có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành.

Tại cuộc họp trực tuyến thứ 95 của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội vào chiều ngày 1/3, Phó Giám đốc CDC Hà Nội - Khổng Minh Tuấn đề nghị người đến và về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế.

Những ai về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương thì phải tự cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

chu-xuan-dung-19420037
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chử Xuân Dũng trong hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống COVID-19 chiều 1/3.

Ông Nguyễn Hồng Dân - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Hà Nội cho biết, đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8/3.

Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay.

Yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Tổng Hợp

Từ 0h ngày 2/3: Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà mở cửa trở lại, các hàng quán bán ngoài vỉa hè vẫn tạm dừng