Đời Sống

Vụ xế sang Mercedes chặn đầu “chị em song sinh” trùng cả biển số trên đường Hà Nội: Công an vào cuộc xác minh

Quỳnh Anh - 01/03/2021 15:28 GMT+7

Sau khi hình ảnh 2 chiếc Mercedes Benz cùng đời, cùng biển số lưu thông trên đường phố Hà Nội được cư dân mạng chụp lại đưa lên Facebook khiến nhiều người hoang mang, Công an Hà Nội cho biết đang làm rõ sự việc để xử lý theo quy định.

Ngày 28/2 vừa qua, trên một group Facebook về oto xuất hiện 1 hình ảnh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng mạng. Cụ thể, một tài khoản Facebook đăng hình 2 chiếc Mercedes Benz E300 giống y như nhau kể cả biển số với dòng caption khá hài hước:

“2 chiếc E300 giống nhau như đúc ở ngay Vạn Phúc, Hà Đông (Hà Nội). Một buổi chiều mưa gió anh chủ xe đằng trước bắt gặp quả “giả hành tôn” chặn luôn lại vì không biết tại sao xe mình bao lần bị phạt nguội.”

mercedes chan nhau 3
Bài đăng trên Facebook về 2 chiếc xe biển số giống nhau thu hút hàng chục nghìn người theo dõi và hàng nghìn bình luận sôi nổi từ CĐM

Quả là một sự trùng hợp đến bất ngờ vì 2 chiếc xe không chỉ cùng hãng, cùng dòng xe mà còn…trùng cả biển số. Theo như những gì được đăng tải, cư dân mạng bày tỏ chắc chắn 1 trong 2 chiếc xe được gắn biển giả. Hơn nữa, theo những phân tích của CĐM, chiếc xe đằng sau là xe mang biển giả bởi chữ E trong biển số rất giống được sửa lại từ chữ F.

mercedes chan nhau 2

Ngay sáng ngày 1/3, Cục Cảnh sát Giao thông thuộc Bộ Công an cho biết đã nắm được thông tin trên MXH và đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc để xử lý theo quy định.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, nghiêm cấm hành vi sản xuất, sử dụng hoặc mua, bán trao đổi biển số xe cơ giới, xe máy (tại Khoản 22, Điều 8).

Bên cạnh đó, tại Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng đưa ra mức xử phạt cụ thể đối với các phương tiện sử dụng biển số xe giả.

Đối với xe ô tô, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng khi người điều khiển xe gắn biển số không đúng như giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đồng thời, biển số không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và người vi phạm còn bị tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Đặc biệt, các trường hợp sử dụng biển số xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tin phổ biến