Đời Sống

Không thể vào Quảng Ninh đón dâu, nhà gái phải băng ra cao tốc nhận lễ rồi 'ai về nhà nấy'

Hạnh Quyên - 28/01/2021 16:00 GMT+7

Niềm vui chưa kịp nhân đôi thì 2 cặp vợ chồng sắp cưới tại Quảng Ninh đã ngậm ngùi nhận lấy nỗi buồn do lệnh phong tỏa vì Covid-19 tại Quảng Ninh.

Sau khi liên tục ghi nhận những ca mắc mới chỉ trong một buổi sáng, hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đã gấp rút thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để ngăn chặn tình hình dịch bệnh lây lan, lực lượng CSGT, quân đội tại Quảng Ninh đã tiến hành lập chốt tại cao tốc Hải Phòng - Hạ Long đoạn qua trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng để đưa ra khuyến cáo, nhắc nhở toàn bộ phương tiện lưu thông trên cao tốc trước khi mọi người đi vào vùng dịch.

covid 19 qn 1
(Ảnh: TTXVN)

Nếu vẫn kiên quyết đi vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tài xế sẽ không được rời khỏi Quảng Ninh và phải chấp nhận thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Bên cạnh một số ít các tài xế vẫn tiếp tục đi qua trạm thì đại đa số đều chọn quay xe theo hướng ngược lại.

Trong dòng xe tiến về trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng trên có một đoàn xe từ Hải Phòng đang trên đường đi vào Quảng Ninh để đón dâu. Tuy nhiên, không có ngoại lệ, đoàn xe cũng đã bị chặn lại trên cao tốc và đứng trước hai lựa chọn, một là quay xe ngược lại, đợi đến khi hết dịch sẽ tiến hành đón dâu sau hoặc đi vào đón dâu thì sẽ không quay xe ra được nữa và cả đoàn sẽ ở lại Quảng Ninh thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

11611823273.png
(Ảnh: Kênh 14)

Mặc dù đã gộp lễ ăn hỏi và đón dâu vào một ngày nhưng đám cưới vẫn không thể diễn ra suôn sẻ như mong đợi: "Chủ động gộp 2 lễ vào làm một rồi, giờ phải qua nhà gái để dâng lễ mà dịch bất ngờ quá. Chúng tôi đang đi đến Yên Hưng (Quảng Ninh) để đón dâu nhưng giờ vào đó thì không ra ngoài địa bàn tỉnh được nữa. Chắc chúng tôi phải nói chuyện lại với bên nhà gái chứ không biết làm thế nào nữa" - mẹ chú rể chia sẻ.

21611823273.png

Sau một hồi dừng lại và bàn bạc, đoàn xe nhà cô dâu đã đi từ nhà ra cao tốc để nhận lễ. Tuy có chút buồn nhưng vì dịch bệnh nên nhà trai sau khi trao lễ cho nhà gái xong thì "ngậm ngùi" quay xe ngược lại Hải Phòng, nhà gái cũng quay về Quảng Ninh.

dam cuoi 2

Ngoài chú rể trên thì trên mạng xã hội, một chú rể khác ở ngay trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng có đám cưới “chông gai” không kém đến mức phải tự nhận mình là “chú rể nhọ nhất năm”.

Theo đó, chú rể có ních Facebook là Đ.G. vì quá buồn chán nên đã lên mạng than vãn: “Buồn quá mọi người à, hôm nay là ngày đám cưới của mình và tỉnh Quảng Ninh có trường hợp nhiễm COVID-19, vậy là xong con ong, người ta cấm tất cả các hoạt động tại nhà hàng, báo huỷ ngay trong ngày, giờ chỉ biết nhìn nhau cười, chịu không chịu cũng phải chịu chứ biết làm sao bây giờ.

Danh hiệu chú rể nhọ nhất năm ngoài mình ra thì chẳng còn ai xứng đáng hơn. Chỉ mong Quảng Ninh sớm hết dịch để mình còn tiếp tục tổ chức lại đám cưới ngoài nhà hàng”.

chu re

Kèm theo đó là bức ảnh chụp khung cảnh tiệc cưới tại gia đình khi rạp cưới đã dựng xong nhưng cuối cùng vẫn "toang" vì covid. 

41611823273.png

Bên dưới bài chia sẻ của chú rể, cư dân mạng để lại vô số lời động viên, an ủi anh chàng. Tất cả đều hi vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để cuộc sống trở lại như bình thường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. 

Đồng thời thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Tổng Hợp

Lịch trình di chuyển phức tạp của BN1553, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ

Tin phổ biến