Đời Sống

ĐH Sư phạm Hà Nội khẩn trương truy vết khi nhận được thông tin có sinh viên nhiễm Covid-19

Hạnh Quyên - 05/02/2021 16:42 GMT+7

2 trong số 6 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Điện Biên là học sinh – sinh viên đi về từ Hà Nội. Trong đó có 1 trường hợp là sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong số 6 ca nhiễm Covid-19 vừa được ông Vừ A Bằng - phó chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên xác nhận sáng nay (5/2) thì có 3 trường hợp từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về (2 người về huyện Mường Ảng, 1 người về thành phố Điện Biên Phủ) được phát hiện trong tối 4/2.

covid 19 dien bien

3 trường hợp còn lại gồm:

- P.N.Q.C. (21 tuổi, sinh viên Trường đại học Sư phạm tại Hà Nội, ở tổ 2, trung tâm huyện Mường Nhé) về địa phương từ ngày 30/1;

- N.Q.H. (17 tuổi, học Trường PTTH Trí Đức, Nam Từ Liêm, Hà Nội, ở tổ 1, trung tâm huyện Mường Nhé) về địa bàn từ ngày 31/1;

- L.V.M. (16 tuổi, ở bản Nà Nhạn II, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ, đi phụ hồ tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), về địa bàn từ ngày 29/1.

dh su pham HN

Sau khi nhận được thông tin có 1 người nhiễm Covid-19 là sinh viên trong trường, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, sinh viên này vốn ở trong ký túc xá của trường. Tuy nhiên, thông tin cho đến thời điểm hiện tại mà thầy biết thì sinh viên này đã rời ký túc xá đến ở nhà người thân bên ngoài từ khoảng 10 ngày nay. Nhưng sau đó, em này đã quay về ký túc xá để lấy đồ.

“Chính vì vậy, hiện những người có trách nhiệm đang rà soát lại thời khoá biểu cũng như khi em này quay trở lại ký túc xá đã tiếp xúc với những sinh viên nào” - GS. Nguyễn Văn Minh nói. Cũng theo GS. Minh, bắt đầu từ tuần trước, khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã chuyển sang học online. Đồng thời đã phun khử trùng toàn bộ ký túc xá của trường.

Theo Tuổi Trẻ & Tiền Phong

Khoảng 300 người ở chung cư 88 Láng Hạ "tháo chạy", TP. Hà Nội yêu cầu các trường hợp trên quay lại xét nghiệm

Tin phổ biến