Đời Sống

Khoảng 300 người ở chung cư 88 Láng Hạ "tháo chạy", TP. Hà Nội yêu cầu các trường hợp này quay lại xét nghiệm

Hạnh Quyên - 05/02/2021 16:18 GMT+7

Đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 900 người trong tổng số khoảng 1200 người ở chung cư 88 Láng Hạ, hiện còn khoảng 300 người hiện không có mặt ở nhà để lấy mẫu xét nghiệm. Ban quản lý tòa nhà (BQL) và chính quyền địa phương kêu gọi những người còn lại quay trở về để lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 5/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở tòa chung cư Sky City Tower ở số 88 Láng Hạ (quận Đống Đa, TP Hà Nội) sau khi tòa nhà này ghi nhận 1 ca dương tính với Covid 19 là BN1956.

Tại chân tòa nhà, lãnh đạo UBND quận Đống Đa báo cáo, sau khi nhận được thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 của BN1956, tối 4/2, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã thức trắng đêm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với 934 cư dân tại tòa nhà.

chu tich ubnd tp hn 1

Theo kết quả ban đầu, 100 người đã có kết quả âm tính, số còn lại sẽ có trong chiều nay. Quận Đống Đa tiếp tục tạm thời phong toả tòa nhà để tiến hành điều tra dịch tễ. Tuy nhiên, còn khoảng 300 người chưa có mặt tại nhà, do khi thấy thông tin phong tỏa đã không vào nữa.

Hiện quận đã phối hợp với BQL tòa nhà liên hệ khẩn trương với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

Nếu tất cả mẫu bệnh phẩm âm tính, quận sẽ chỉ tiến hành cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân chứ không phong tỏa cả tòa nhà để đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân.

chung cu 88 lang ha
Khi có thông tin ca bệnh, rất nhiều người đã "tháo chạy" khỏi tòa nhà

Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, động viên các lực lượng chức năng và người dân, đồng thời chỉ đạo rõ 2 việc cần làm ngay không để dịch bệnh lây lan:

- Thứ nhất, CDC Hà Nội phải nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan. Từ đó, quận cần có giải pháp phong tỏa phù hợp nhất để đảm bảo đời sống người dân...

- Thứ hai, quận, phường phải khẩn trương trong sáng nay liên lạc lấy mẫu hơn 300 trường hợp hiện không có mặt tại tòa nhà.

Tổng Hợp

4 địa phương thông báo có ca mắc Covid-19 mới sau buổi sáng 0 ca nhiễm

Tin phổ biến