Đời Sống

Quảng Nam: Bệnh nhân đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Hương Ly - 05/02/2021 15:48 GMT+7

Hiện bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã làm đơn trình báo cơ quan Công an về việc một bệnh nhân không hợp tác trong phòng chống Covid-19 và hành hung bác sĩ điều trị.

Trao đổi với báo chí, ngày 5/2, bác sĩ Trần Đỗ Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, cho biết đang phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ hành vi đấm vào mặt bác sĩ của một bệnh nhân khi được nhắc nhở đeo khẩu trang.

benh nhan hanh hung bac si khi duoc nhac nho deo khau trang
Nam bệnh nhân đánh bác sĩ chỉ vì bị nhắc đeo khẩu trang. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 3/2, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tên H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương) trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.

Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát bác sĩ và y tá. Mặc dù không thuyết phục được ông N. đeo khẩu trang, các bác sĩ ở đây vẫn tiến hành chụp X-Quang, khám chữa cho bệnh nhân này.

Sau khi chụp phim xong, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương là C.A.T. trực tiếp khám đã đưa ông N. lên phòng mổ thì bất ngờ bị bệnh nhân này quay ra hành hung.

Hình ảnh camera ghi lại sự việc

Mặc dù bị đánh, bác sĩ T. vẫn bình tĩnh thuyết phục bệnh nhân lên phòng mổ để tiếp tục chữa trị vết thương. Sau đó, bác sĩ T. được đưa chụp CT cắt lớp. "Bác sĩ T. bị thương tích vùng mặt bên trái, có sưng nề, đau đầu, chóng mặt. Tuy sự việc xảy ra đã 2 ngày nhưng anh T. rất hoang mang", ông Nhân trao đổi với Zing.

Phía Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam hiện đã làm đơn trình báo đến Công an phường Vĩnh Điện, Công an thị xã và UBND thị xã Điện Bàn về việc bệnh nhân không hợp tác trong phòng chống Covid-19 và hành hung bác sĩ.

Theo chia sẻ của Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, mặc dù sự việc đã xảy ra được 2 ngày nhưng ông N. và người nhà vẫn chưa xin lỗi bác sĩ và bệnh viện.