Đời Sống

TP Hải Dương xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc, phong tỏa 9 hộ dân

Quỳnh Anh - 04/03/2021 16:31 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương đã phát hiện 1 trường hợp cho kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc.

Ngày 4/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết một ngày trước lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các sinh viên trên địa bàn để chuẩn bị trở lại trường. Qua xét nghiệm, kết quả từ CDC Hải Dương bước đầu xác định nữ sinh T.T.M (trú phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông tin, Phường Ngọc Châu đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu 17, phường Ngọc Châu gồm 9 hộ dân để tiến hành phun khử khuẩn. 

covid-phuong-ngoc-chau
Khu vực có ca nghi nhiễm đã được dựng rào phong tỏa và phun khử khuẩn

Sau khi có kết quả, CDC đã yêu cầu nữ sinh M. tự cách ly tại nhà, cử ngay cán bộ y tế địa phương lấy lại mẫu cho trường hợp này để thực hiện xét nghiệm trên các phương pháp khác nhau, nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác liệu nữ sinh có thực sự nhiễm Covid-19 hay không. Hôm nay (4/3), em M. đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. 

Tính từ thời điểm đợt dịch Covid-19 mới bùng phát cho tới nay, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 689 ca nhiễm bệnh. Tỉnh này cũng mới dỡ bỏ lệnh cách ly toàn tỉnh từ ngày 3/3 vừa qua và chuyển sang trạng thái mới. 

Tin phổ biến