Đời Sống

Thừa Thiên Huế có ca dương tính với COVID-19, Vĩnh Phúc phát hiện thêm ca nhiễm liên quan tới Sunny Club

Quỳnh Anh - 08/05/2021 16:25 GMT+7

Ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Huế là bệnh nhân nữ, 23 tuổi, quê Quảng Trị, từng làm việc tại Đà Nẵng. Trong khi đó, Vĩnh Phúc phát hiện thêm 11 ca bệnh, trong đó có ca liên quan tới ổ dịch tại quán bar Sunny Club.

Thừa Thiên - Huế: Sở Y tế Thừa Thiên - Huế mới đây xác nhận địa phương vừa ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 về từ Đà Nẵng. Theo đó, bệnh nhân là nữ, 23 tuổi, nơi ở tại Mỹ Chánh, Hải Chánh, Hải Lăng, Quảng Trị. Bệnh nhân làm việc tại một cơ sở thẩm mỹ viện và một phòng khám ở đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi khám tại Bệnh viện huyện Phong Điền. 

Lúc 13h, ngày 6/5/2021, bệnh nhân này đến khám tại Bệnh viện huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, được ghi nhận triệu chứng là sốt 38 độ C, ho khan, đau rát họng.  Bệnh viện Phong Điền xác định đây là ca bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19 nên được đưa bệnh nhân vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế: Lúc 6h35 ngày 08/5/2021 làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho kết quả nghi ngờ COVID-19. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế và cho kết quả xác định ca bệnh dương tính SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F và xử lý môi trường. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ra thông báo khẩn tìm người tới các địa điểm bệnh nhân đã từng tới trong quãng thời gian từ ngày 02-07/05 ở Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. 

covid hue

Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ công tác 1 Phó giám đốc Sở Y tế vì “lơ là” chống dịch COVID-19

Vĩnh Phúc: Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, trong ngày 8/5 tỉnh ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với COVID-19. Cụ thể, ngày 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân ở tỉnh, đặc biệt là các trường hợp F1, F2... của các ca bệnh.

Sau xét nghiệm, ngày 8/5, CDC tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo nhanh có 11 ca thuộc diện nghi nhiễm. Theo đó, 11 ca này hầu hết là F1 của các trường hợp được phát hiện dương tính trước đó, trong đó 1 người từng tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, 1 lái xe cho các ca bệnh liên quan tới ổ dịch quán bar Sunny Club, 1 nhân viên khách sạn Westlake...

Hiện 11 trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc để cách ly, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của họ được chuyển lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm để khẳng định.Đồng thời, ngành y đã tiến hành truy vết, điều tra lịch sử dịch tễ của 11 người để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch. 

covid vinh phuc

 Trước đó, 11 chốt kiểm soát tại các khu vực có người nhiễm bệnh cũng được lập ngay trong đêm 7/5, thị trấn Yên Lạc lập 4 chốt, Bình Định lập 4 chốt, Đại Tự lập 3 chốt. 

Tổng Hợp