Đời Sống

Mua hổ 250kg về nấu cao, chủ nhà chưa kịp "hành sự" đã bị công an phát hiện

Hạnh Quyên - 21/01/2021 15:31 GMT+7

Một cá thể hổ nặng 250kg bị phát hiện chết trong nhà dân. Chủ nhà khai nhận mua về để nấu cao.

Vào 23h ngày 19/1, người dân ở xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã vô cùng hốt hoảng khi thấy một cá thể hổ ở trong nhà ông Đinh Nhật Nghệ (SN 1972). Những người phát hiện ra sự việc nhanh chóng liên hệ với công an và cơ quan chính quyền.

Nhận được điện thoại thông báo của người dân, cơ quan chức năng lập tức có mặt, thời điểm phát hiện, cá thể hổ trên được xác định đã chết, nằm trên nền nhà, nặng khoảng 250kg, bên cạnh là một sợi dây điện bị đứt.

Một cán bộ phòng Cảnh sát môi trường cho biết, khi bị lực lượng chức năng đến và phát hiện, chủ nhà đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

01611134554.jpeg

Đến chiều ngày 20/1, Công an huyện Hương Sơn cho biết, ông Đinh Nhật Nghệ đã đến đầu thú vào trưa cùng ngày, khai nhận chính là chủ nhà và là chủ của con hổ nặng 2,5 tạ được công an phát hiện trước đó.

Tại cơ quan Công an, ông Nghệ khai nhận, trước đó đã mua con hổ này tại Nghệ An về để nấu cao. Tối 19/1, ông Nghệ chuẩn bị nấu cao nhưng bị cơ quan công an phát hiện, ập vào kiểm tra và thu giữ. Ông Nghệ sau đó đã bỏ trốn đến trưa 20/1 mới ra đầu thú.

ho vao nha dan
Ông Đinh Nhật Nghệ

Trước đó, khoảng 23h ngày 19/1, sau khi phát hiện ra cá thể hổ nằm chết trong nhà ông Nghệ mà không thấy ai ở nhà, lực lượng chức năng đã lập biên bản và đưa cá thể hổ trên về Công an huyện Hương Sơn bảo quản và tiến hành điều tra vụ việc.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định.

“Đột nhập” hậu trường Táo Quân 2021: Cô Đẩu tung cú “song phi” huyền thoại, xuất hiện nhân tố mới

Tin phổ biến