Xu hướng - MXH

CĐM phản ứng trái chiều trước clip nam tài xế công nghệ khóc vì phải chờ khách quá lâu: Người an ủi, người mỉa mai "mít ướt"

Quỳnh Anh - 06/03/2021 10:22 GMT+7

Trước đoạn clip một nam tài xế công nghệ vừa khóc vừa chia sẻ câu chuyện chở 2 người khách mà chờ tới 30 phút đồng hồ, cư dân mạng có những phản ứng rất khác nhau.

Chiều 5/3 vừa qua, trên MXH bỗng xôn xao vì 1 đoạn video clip bày tỏ nỗi lòng của 1 nam tài xế công nghệ. Nam tài xế xe ôm công nghệ vừa khóc nức nở vừa xót xa kể lại: "Em nói thiệt với mấy chị, không có ai giàu có mà người ta đi ra chạy xe ôm đâu. Người ta chạy xe ôm đâu có được bao nhiêu tiền đâu. Vậy mà đơn đầu tiên đứng chờ khách mất 13 phút, đơn thứ 2 đứng chờ hết 15 phút. Vậy là có 2 đơn mà đứng chờ mất gần 30 phút rồi, bọn em chạy đâu có được bao nhiêu tiền đâu, đứng chờ 2 đơn mất gần 30 phút.

Hủy đơn thì công ty giảm đơn, mà nói nặng nói nhẹ mấy chị thì mấy chị đánh 1 sao thì công ty cũng giảm đơn. Người ta đi cực khổ, người ta chạy xe ôm để lo cho gia đình, người ta lo vợ con, nhà cửa, này nọ..., mà chạy gặp mấy chị sao em chạy được?Chạy 2 đơn hàng mà đứng chờ gần 30 phút, người ta làm dịch vụ chứ đâu phải người ta làm phục vụ đâu.

Nói mấy chị thì mấy chị nói 'mấy tài xế mười mấy phút mới tới'. Trời ơi, có tài xế nào mà mười mấy phút mới tới, rồi chị nói cho 1 ngàn, 2 ngàn. Trời ơi, ở Sài Gòn, 1 ngàn, 2 ngàn làm cái gì trời ơi!Người ta đã cực khổ người ta chạy xe ôm rồi mà mấy chị còn ác với người ta vậy được...".

Trước đoạn clip gây xôn xao này, cư dân mạng tiếp tục chia thành 2 phe tranh cãi. Khá nhiều người tỏ ra thông cảm với nam tài xế trẻ, bày tỏ rằng có nhiều khách hàng vì chi tiền mà tự coi mình là thượng đế, bắt người khác phải chờ đợi vô điều kiện, đây không phải trường hợp hiếm gặp. 
tai xe khoc 2
Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng nam tài xế này quá "mít ướt" và chưa trải đời, bởi công việc nào cũng có cái khó khăn riêng, không nên chỉ vì chút ấm ức mà lên mạng kể lể. 
Trích comment của một số cư dân mạng:
- Sao có những thể loại người khốn nạn vậy nhỉ? Để người khác chờ mình là một trong những thú vui của những kẻ khuyết tật não và dị dạng nhân cách đấy! Sống lại đi mấy con ngợm!
- Ngành dịch vụ cũng là một cách để mình tập tính kiên nhẫn vì có người này người nọ. Mình muốn các tài xế được tôn trọng, chứ không phải thương hại.
- Ở trong hoàn cảnh của anh tài xế này mới hiểu được, chắc cũng dồn nén nhiều chuyện buồn lại nên mới thành ra như vậy. Thương!
- Tội nghiệp. Cậu này chắc gặp nhiều áp lực từ cuộc sống lắm. 
- Nghỉ xe ôm đi làm sale đi bạn, để được khóc nhiều hơn
- Nam nhi khóc lóc gì? Ngày xưa anh đi giao đơn thuốc mà nó bắt mình đứng chờ 1 tiếng rưỡi mỏi rã rời chân chứ chẳng được ngồi chờ như em đâu, mình chờ lâu than nhẹ là nóng thì nó báo về công ty thái độ của mình, cuộc sống mưu sinh mà em, cố gắng mà vươn lên chứ khóc lóc mà giải quyết được vấn đề thì cả ngày anh ngồi khóc. 
- Tuổi trẻ chưa trải sự đời
- Mới có thế này mà đã khóc lóc gì, mít ướt quá. 
Vậy còn các độc giả của SaoDaily nghĩ sao về việc này? Hãy chia sẻ với SaoDaily nhé!