Đời Sống

Sốc trước tuổi đời của các "yêu râu xanh" sàm sỡ người nước ngoài ở Hồ Tây

Quỳnh Anh - 06/03/2021 09:18 GMT+7

Liên quan đến vụ việc nhiều phụ nữ nước ngoài bị "yêu râu xanh" sàm sỡ trên các cung đường ven Hồ Tây, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập 3 thiếu niên liên quan tới vụ việc, độ tuổi chỉ từ 15-16.

Những ngày gần đây, vụ việc nhiều phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ khi đi bộ quanh Hồ Tây đang được dư luận và công chúng vô cùng quan tâm. Đươc biết, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2021, số lượng người tố cáo về tình trạng này đã hơn 10 người nước ngoài, thậm chí có cả phụ nữ Việt Nam. 

Theo lời tố cáo của các nạn nhân, các đối tượng sàm sỡ thường bịt khẩu trang kín mít, đi xe che biển số và đi theo nhóm, tiếp cận và có những hành động đồi bại với nhiều phụ nữ, thậm chí cả chửi bới thô tục hay tấn công bằng gạch nếu nạn nhân phản kháng. 

sam so nguoi nuoc ngoai o
(Ảnh minh họa)

Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc cũng như sự quan tâm của công chúng, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã nhanh chóng điều tra vụ việc và xác định được 3 đối tượng liên quan, triệu tập lên làm việc. 

Điều đáng nói, cả 3 thanh niên bị triệu tập đều đang độ tuổi vị thành niên, có tuổi đời chỉ từ 15-16 tuổi. Cả 3 đối tượng đều trú tại phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bao gồm: N.N.H (15 tuổi), N.D.L (16 tuổi) và Đ.T.Đ (16 tuổi).

sam so nguoi nuoc ngoai o
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Bước đầu tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. 

Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, nhiều người tỏ ra vừa ngỡ ngàng, vừa bức xúc trước độ tuổi và hành động của những thanh niên này. Cả 3 đối tượng vẫn trong độ tuổi cắp sách đến trường, nhưng đã mang tư tưởng sai lệch và thậm chí tính toán tấn công người nước ngoài để tránh bị tố giác. Có thể nói, đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh về việc để các em tiếp xúc quá sớm và không có định hướng với mạng Internet, cũng như việc xem nhẹ giáo dục giới tính tại các trường học. 

sam so nguoi nuoc ngoai o

Về hình phạt với những thanh niên này, do hành vi quấy rối theo pháp luật hiện hành không bị đưa vào một trong các hành vi phải chịu trách nhiệm hình sự, vậy nên theo Nghị định 167/2013 của Chính phủ, khi hành vi sàm sỡ, quấy rối xảy ra ở ngoài nơi làm việc và ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì người quấy rối sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 - 300.000 đồng. 

Bên cạnh đó, đại diện UBND quận Tây Hồ cũng cho biết địa phương này đang tiến hành lắp đặt loạt camera giám sát quanh Hồ Tây, đặc biệt ở các khu vực ghi nhận có tình trạng người nước ngoài bị tấn công. Ngoài lắp camera giám sát, lực lượng chức năng cũng đi tuyên truyền, phát tờ rơi bằng nhiều thứ tiếng để nhắc nhở người nước ngoài tự đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời biết tìm tới cơ quan Công an hoặc liên hệ để tố giác. 

Lang băm lừa khách hàng "mây mưa" mỗi lần bấm huyệt rồi dùng clip nóng tống tiền

Tin phổ biến