Đời Sống

Xác định nguyên nhân tài xế ô tô tông 2 thiếu nữ thương vong ở cây xăng tại Tuyên Quang

Hà My - 23/11/2022 18:48 GMT+7

Cơ quan chức năng đã triệu tập tài xế và những người liên quan để điều tra vụ lái xe ô tô tông chết 1 người, làm 1 người bị thương ở cây xăng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 23/11, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã chỉ đạo điều tra, xác minh thông tin về vụ tài xế tông chết người tại cây xăng ở xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, ngày 22/11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người phụ nữ bị hất văng rồi rơi xuống đất, người còn lại bị xe ô tô chèn qua dẫ đến tử vong. Xác nhận trên báo Lao động ngày 22/11, ông Trần Mạnh Tâm - Chủ tịch UBND xã Sơn Nam cho biết, vụ việc thương tâm trên xảy ra trên địa bàn xã.

Xác định nguyên nhân tài xế ô tô tông 2 thiếu nữ thương vong ở cây xăng tại Tuyên Quang
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh chụp từ màn hình clip.

Sau khi nắm được thông tin, ngày 23/11, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập 10 người liên quan đến vụ việc xe ô tô tông 2 thiếu nữ khiến 1 người tử vong, người còn lại thương.

Theo kết quả xác minh, vào khoảng 1h ngày 22/11, Vũ Quốc T. (SN 1998) và Đặng Tiến S. (SN 2000, cùng trú tại Yên Bình, Yên Bái) thuê Nguyễn Hải Đăng (SN 1999, trú tại Yên Bái) lái xe ô tô qua tỉnh Vĩnh Phúc đón bạn. Đăng đồng ý và lái xe ô tô BKS 21A-115.xx chở theo T. và S. 

Khi điều khiển xe đến địa bàn xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), nhóm của T. không đón được bạn và bị một nhóm người trên 2 xe ôtô mang BKS 88A-269.xc (trên xe có 5 người) và 30F-821.xx (trên xe có 4 người) chặn đường. Do bị chặn đường và lo sợ bị đánh, Đăng bèn quay xe bỏ chạy theo hướng từ Vĩnh Phúc lên Tuyên Quang.

Xác định nguyên nhân tài xế ô tô tông 2 thiếu nữ thương vong ở cây xăng tại Tuyên Quang
Nguyễn Hải Đăng và chiếc xe trong vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang.

Theo báo Người lao động, trong nhóm chặn đường tài xế Đăng có chị Đ.Th.Th. (SN 2005, quê Tuyên Quang) và chị Ph.Th.Ng.A. (SN 2006, quê Thái Bình). Khi điều khiển xe đến địa phận xã Sơn Nam, Đăng dừng lại đổ xăng thì bị 2 xe ô tô kia đuổi kịp. Lúc này, nhóm người trên hai xe liền xuống, chặn xe của Đăng không cho đi tiếp và ép lùi về phía sau. Hai chị TH. và Ng.A nhảy lên nắp capo xe của Đăng.

Thấy vậy, Đăng nhấn ga tiến về phía trước để bỏ chạy khiến hai chị Th. và Ng.A ngã xuống đường, bị xe ô tô chèn qua người. Vụ việc khiến chị Ng.A. tử vong còn chị Th. bị thương. Sau khi gây án, Đăng lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Thông tin trên báo Lao động cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã vận động các đối tượng ra làm việc. Tại cơ quan Công an, Đăng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng triệu tập 7 người còn lại trên 2 xe ôtô đuổi chặn xe của nhóm Đăng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.