Đời Sống

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn, yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó hành hung người đàn ông bảo vệ con

Hà My - 08/02/2023 09:53 GMT+7

Liên quan đến vụ người đàn ông bị hành hung đến mức phải nhập viện vì bảo vệ con trai trước chó thả rông ở chung cư, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị hành hung đến mức phải nhập viện vì bảo vệ con trai trước chó thả rông ở chung cư, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có công văn mới nhất.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn, yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó hành hung người đàn ông bảo vệ con
Anh Dũng bị Vinh (áo đỏ) hành hung vì gạt chân chú chó, bảo vệ con trước sảnh chung cư.

Theo nguồn tin từ báo Người lao động, chiều ngày 7/2, Văn phòng UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND quận 7 yêu cầu các bên liên quan vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của chủ chó. Theo ý kiến chủ đạo của Phó Chủ tịch Dương Anh Đức, UBND quận 7 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm đối với hành vi nuôi thả động vật không rọ mõm, không đúng quy định và cố ý gây thương tích, báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

Hiện tại, Công an quận 7 đang xác minh, củng cố hồ sơ xử lý vụ ông Nguyễn Hoàng Dũng (34 tuổi, ngụ quận 7) có đơn yêu cầu xử lý ông Đào Thế Vinh (28 tuổi) do có hành vi cố ý gây thương tích. 

Trước đó, vụ người đàn ông bị chủ chó hành hung dã ma đã được yêu cầu àm rõ vi phạm quy định nuôi thú ở chung cư.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn, yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó hành hung người đàn ông bảo vệ con
Vụ việc được camera ở chung cư ghi lại khiến dư luận bức xúc về hành vi của Vinh.

Tối ngày 4/2, clip người đàn ông bị hành hung phải nhập viện khi bảo vệ con trai trước chó thả rông gây xôn xao mạng xã hội. Người bị tấn công là anh Nguyễn Hoàng Dũng (34 tuổi, trú lại Chung cư Q7 Riverside, đường Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chi Minh). Người hành hung là Đào Thế Vinh (28 tuổi, chủ chú chó), trú cùng khu chung cư trên.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 2/2/2023. Vào thời điểm trên, anh Dũng cùng con trai đi vào sảnh tầng 1 đợi thang máy thì bất ngờ một chú chó được thả rông, không có người dắt, không rọ mõm tiến lại gần. Thấy chú chó liên tục tiến lại gần con trai mình, anh Dũng đã đứng lên trước bảo vệ con và dùng chân gạt chú chó ra. Trước hành động này, anh Vinh - chủ chó chó bỗng lập tức lao ra, tấn công anh Dũng. Clip sau khi được đăng tải khiến dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi côn đồ của chủ chó chó. 

Ngay sau sự việc trên anh Dũng đã làm đơn gửi Công an quận 7 yêu cầu được giám định thương tích, đề nghị khởi tố, xử lý đối với người đã hành hung mình là anh Đào Thế Vinh.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn, yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó hành hung người đàn ông bảo vệ con
Anh Dũng đi giám định thương tật và đề nghị khởi tố Vinh.

Trả lời trên báo Thanh Niên, anh Vinh thừa nhận hoàn toàn sai và không có lý do gì để bào chữa cho hành động của mình. Tuy nhiên, anh mong mọi người thông cảm cho mình, vì bị sốc nên mới hành động như vậy. Bản thân anh không có ý định hành hung anh Dũng.

Về phía anh Dũng, anh không chấp nhận lời xin lỗi của chủ chó là Đào Thế Vinh và đề nghị khởi tố hành vi của Vinh. Trả lời trên báo Dân Việt, anh Dũng cho biết, con trai chứng kiến cảnh bố bị đấm ngã gục, mặt có nhiều chấn thương nên tinh thần hoảng loạn dù gia đình đã cố tạo không khí vui vẻ, trấn an tinh thần cho bé.