Đời Sống

Vụ người đàn ông bị chủ chó hành hung dã man: Làm rõ vi phạm quy định nuôi thú ở chung cư

Đặng Minh Thảo - 07/02/2023 09:44 GMT+7

Vụ người đàn ông bị chủ chó hành hung dã man, chủ chó đã vi phạm những quy định về nuôi thú ở chung cư Q7 Saigon Riverside Complex.

Trích xuất camera an ninh tối 2/2 cho thấy người vi phạm quy định của chung cư là Đào Thế Vinh (SN 1995). 

Vụ cha bị đánh nhập viện vì bảo vệ con khỏi chó thả rông: Chủ chó phớt lờ quy định về nuôi thú ở chung cư Ảnh 1
Người đàn ông bị chủ chó hành hung dã man. (Ảnh: Internet)

Hình ảnh được cắt ra từ clip cho thấy chú chó do anh Đào Thế Vinh nuôi không được dắt, không dây xích, không rọ mõm và để làm ảnh hưởng đến cư dân khác.

Theo đúng quy định, chung cư Saigon Riverside Complex đã đưa ra nội quy và yêu cầu chủ nuôi phải cam kết tuân thủ thì cư dân mới được cho phép nuôi thú trong tòa nhà. Cụ thể, cư dân có nuôi thú cảnh phải khai báo mọi thông tin liên quan của vật nuôi. 

Vụ cha bị đánh nhập viện vì bảo vệ con khỏi chó thả rông: Chủ chó phớt lờ quy định về nuôi thú ở chung cư Ảnh 2
Bản cam kết tuân thủ quy định nuôi thú trong tòa nhà của chung cư Saigon Riverside Complex. (Ảnh: Dân trí)

Dựa trên những quy định của chung cư Q7 Saigon Riverside Complex, nếu anh Đào Thế Vinh đã khai báo và cam kết nuôi chó ở chung cư thì từ 600.000 đến 800.000 đồng sẽ là mức phạt hành chính cho cư dân này với hành vi không xích giữ chó khi ra ngoài nơi công cộng, không đeo rọ mõm.

Bên cạnh đó, anh Vinh cũng sẽ phải đối mặt với việc đền bù mọi thiệt hại vật chất và nhanh chóng đưa con chó ra khỏi tòa nhà. 

z4084399448920-845ee0100104576f90560bebfe4b1474-3060
Thương tích trên mặt nạn nhân. (Ảnh: Internet)

Trước đó, tối 2/2/2023, anh Nguyễn Hoàng Dũng khi đang dẫn con trai vào sảnh tầng 1 chờ thang máy tại chung cư Riverside thì xuất hiện một chú chó không dây xích, không rọ mõm tiến lại gần con trai anh. 

Do cảm thấy bất an nên anh đã dùng chân đẩy con chó ra xa để tránh con bị chó cắn. Ngay sau đó, anh Vinh lao tới đánh Dũng khiến anh ngã gục xuống sàn, đồng thời liên tục nhận được sự đe dọa từ chủ con chó. 

Sau khi vụ việc xảy ra, người đàn ông bị hành hung đã lên trình báo Công an phường Phú Thuận và có đơn đề nghị Công an quận 7 giám định thương tích. Kết quả giám định cho thấy anh Dũng bị sưng bầm, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, xuất hiện vết sưng trên ngực trái. 

Tin phổ biến