Đời Sống

Chuyển hồ sơ vụ bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi đến dập não lên Công an TP.HCM

Hà My - 16/01/2023 22:43 GMT+7

Liên quan đến vụ bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi dẫn đến tổn thương não , Công an quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM để điều tra về hành vi "giết người".

Liên quan đến vụ mẹ gửi con đi nhà trả, chết lặng khi nhận tin con bị dập não ở TP.HCM, cơ quan Công an đã có thông tin mới nhất. Thông tin trên báo VOV cho biết, ngày 16/1, Cơ quan Công an quận Bình Tân xác nhận đã chuyển hồ sơ vụ án cùng nghi phạm cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM để thụ lý điều tra về hành vi “Giết người”. Nghi phạm trong vụ việc gây bức xúc dư luận là Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, trú quận Bình Tân, TP.HCM.

Chuyển hồ sơ vụ bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi đến dập não lên Công an TP.HCM
Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh. Ảnh: Báo Thanh niên.

Theo báo VTC News, ngày 14/1, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Võ Thị Mỹ Linh để điều tra về hành vi "giết người". Ngày 15/1, tại cơ quan Công an, Võ Thị Mỹ Linh đã thừa nhận có hành vi bạo hành nạn nhân là bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi). 

Theo lời khai của Linh, trưa ngày 10/1, bé A sau khi ngủ dậy, đi vệ sinh, phân dính đầy trong tã. Trong lúc thay tã, bé A không phối hợp khiến Linh bực tức, dùng tay đánh nhiều lần vào đầu cháu bé. 

Tới khi cho bé uống sữa, Linh cũng liên tục dùng tay đánh vào đầu bé khiến bé khóc. Sau khi thấy cháu A có biểu hiện mệt, không khóc có dấu hiệu tím tái nên Linh gọi điện thoại báo mẹ bé về đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Báo Người lao động cho biết, vào ngày 13/1, Công an quận Bình Tân nhận được tin báo từ chị P.T.H.A. (SN 1991, ngụ tại chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) về nghi vấn con trai bị bạo hành dẫn đến xuất huyết não.

Được biết, chị A. gửi con trai là bé H.A (6 tháng tuổi) cho Võ Thị Mỹ Linh ở cùng chung cư. Linh nhận trông trẻ từ 7h đến 17h mỗi ngày. Sau 1 tuần gửi con ở chỗ Linh, trưa ngày 10/1, chị A. nhận được điện thoại từ bảo mẫu thông báo bé bị té, sức khoẻ không ổn định. 

Chuyển hồ sơ vụ bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi đến dập não lên Công an TP.HCM
Bé H.A hiện vẫn được theo dõi ở bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, chị A. chạy về ngay lập tức thì thấy con đã tím tái. Khi đưa bé đi bệnh viện, bác sĩ thông báo bé đã bị ngưng tim từ lâu, não bị phù. Sau khi tiến hành chụp X-quang thì phát hiện bé bị xuất huyết não.

Nhận thấy bé có dấu hiệu bị bạo hành, bệnh viện đã hướng dẫn chị A. đã gọi điện thông báo với cơ quan Công an. 

Báo Thanh niên cho biết, trước đó, Công an Q.Bình Tân đã phối hợp Trung tâm Pháp y TP.HCM tiến hành giám định thương tích của cháu A., kết quả giám định sơ bộ thương tích của cháu là 99%, hiện đang hôn mê, tiên lượng xấu.

Tin phổ biến