Đời Sống

Đã bắt được kẻ cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên sau 13 giờ truy lùng

Thu Trang - 15/11/2022 17:38 GMT+7

Vụ cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên đang được rất nhiều người quan tâm. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt được đối tượng tình nghi sau hơn 10 giờ điều tra và truy bắt.

Vào 14h chiều, ngày 14/11, tại ngân hàng Vietinbank tại Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, một người đàn ông bịt kín mặt, sử dụng một vật giống súng quân dụng uy hiếp nhân viên và người trong ngân hàng cướp gần 700 triệu đồng. Đối tượng cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên nhanh chóng được các cơ quan điều tra tìm kiếm và bắt giữ.

Sau khi được báo tin, công an tỉnh Thái Nguyên ngay lập tức đã lập chuyên án truy bắt nghi phạm liên quan đến vụ cướp ngân hàng tại TP Sông Công (Thái Nguyên). Nghi phạm được xác định là nam giới. Trong khi thực hiện hành vi cướp ngân hàng, đối tượng có ngụy trang kỹ lưỡng bằng cách bịt kín mặt, mặc quần áo tối màu bó sát và đeo khẩu trang. Đối tượng có sử dụng một vật giống súng quân dụng xông vào ngân hàng. Đối tượng có những hành vi uy hiếp và đe dọa nhân viên để cướp tiền, bước đầu xác định số tiền bị cướp lên đến gần 700 triệu đồng.

Hình ảnh đối tượng cướp ngân hàng tại Thái Nguyên
Hình ảnh đối tượng cướp ngân hàng tại Thái Nguyên

Cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra dấu vết và truy lùng được nghi phạm cướp ngân hàng Viettinbank sau 13 giờ xảy ra vụ án. Theo thông tin từ các cơ quan công an tại Thành Phố Thái Nguyên cho biết, nghi phạm là Phạm Đức Anh (SN 1989). Đối tượng hiện đang tạm trú phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Vụ cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên được xem là vụ án nghiêm trọng.

Ngân hàng Vietinbank nơi xảy ra vụ cướp trong ngày 14/11
Ngân hàng Vietinbank nơi xảy ra vụ cướp trong ngày 14/11

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ tại nơi đang tạm trú vào khoảng 3h45 ngày 15/11 tại TP Phổ Yên, Thái Nguyên. Sau quá trình điều tra và thẩm vấn về hành vi vi phạm pháp luật của mình, nghi phạm Đức Anh cho biết, hành vi táo bạo này do đã cắm xe ô tô của gia đình để lấy tiền chơi tài xỉu nhưng thua nên đã quyết định cướp ngân hàng để lấy tiền chuộc xe. Đối tượng đã dùng 290 triệu đồng để trả tiền chuộc xe, còn lại 390 triệu đồng cất giữ tại chỗ đã được cơ quan công an điều tra tịch thu tạm giữ.

Được biết đối tượng Phạm Đức Anh đã có gia đình vợ con. Đối tượng này chưa từng có tiền án tiền sự và hành vi vi phạm pháp luật bất kỳ nào tại địa phương nơi sinh sống. Cướp ngân hàng là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đối tượng cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên sẽ tiếp tục được điều tra và thẩm vấn. Những thông tin về sự việc sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật trong các bài viết tiếp theo.

Tin phổ biến