Đời Sống

Bình Dương: Đang cướp tiệm vàng thì gặp công an đi tuần tra

Quỳnh Vân - 18/10/2022 08:49 GMT+7

Mới đây tại Bình Dương đã bắt giữ đối tượng đi cướp tiệm vàng nhưng "không may" lại bị công an đang đi tuần tra bắt được

Gần đây trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện những câu chuyện "dở khóc dở cười" về nhiều vụ trộm cắp bất thành. Các đối tượng có hành vi trộm cắp nhanh chóng bị lực lượng công an bắt giữ mặc dù chưa kịp trộm cắp xong thì đã bị "tóm tại trận". Như ở Hà Nội, một thanh niên cũng đã bị tạm giữ do lấy trọm xe máy và 30 nghìn đồng của cửa hàng tạp hóa mặc dù "phi vụ" của thanh niên còn chưa diễn ra thành công.

Tại Bình Dương mới đây cũng xảy ra một trường hợp khiến người dân không thể nhịn cười khi người đàn ông đang cướp ở một tiệm vàng thì gặp công an đi tuần tra. Vào ngày 17/10, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết Công an phường Bình Chuẩn vừa bắt giữ đối tượng tên Phạm Quốc Tiến (57 tuổi, trú ngụ tại TP. HCM) về hành vi trộm cắp.

Screenshot 2022-10-18 080419-min
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Theo như cơ quan điều tra, trưa cùng ngày một tổ tuần tra của Công an phường Bình Chuẩn đang tuần tra trên tuyến đường Lê Thị Trung thì nghe thấy tiếng người dân hô hào có cướp, cướp... Lúc này, tên cướp tức anh Tiến đã lên xe máy và bỏ chạy rất nhanh. Thấy vậy, tổ tuần tra đã nhanh chóng truy đuổi đối tượng, sau khoảng 2 km đuổi theo thì lực lượng chức năng đã áp sát và nhanh chóng khống chế, bắt giữ được Phạm Quốc Tiến.

Screenshot 2022-10-18 083919
Số vàng mà Phạm Quốc Tiến đã lấy từ tiệm vàng

Trong quá trình bắt giữ, cơ quan công an đã thu giữ được 8 dợi dây chuyền vàng 18k, mỗi sợ dây có trọng lượng là 5 chỉ và một cây búa được cho là hung khí gây án. Theo một số người dân xung quanh, khoảng 10 giờ trưa ngày 17/10, Tiến đi vào tiệm vàng Kim Phát Xuân nằm trên đường Lê Thị Trung thuộc phường Bình Chuẩn, TP Thuận An để giả vờ mua vàng. Khi thấy chủ tiệm vàng mất cảnh giác, Tiến bất ngờ dùng búa giấu sẵn trong người đập tủ kính lấy vàng rồi nhanh chân lên xe tẩu thoát.

Ngay khi sự việc xảy ra, chủ tiệm vàng đã hô hoán có cướp mong nhận được sự giúp đỡ từ người dân xung quanh. Nghe thấy tiếng kêu cướp, nhiều người đã chạy ra nhưng không thể kiểm soát được đối tượng, may sao bắt gặp được tổ tuần tra công an đang đi tuần nên tên cướp đã bị bắt giữ lại. Nhiều người khi biết tin thì cho rằng người đàn ông này hôm nay "đen đủi" nên khi mới cướp được vàng ra khỏi tiệm thì lại gặp công an đi tuần để rồi bị tóm gọn.

Tin phổ biến