Đời Sống

Giám định tâm thần đối tượng dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế

Hương Ly - 04/08/2022 07:27 GMT+7

Nghi phạm dùng súng AK cướp tiệm vàng tại Huế chuẩn bị được đưa đi giám định tâm thần và ma túy theo đúng quy định.

Theo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/8, đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, cho biết cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng tại Huế.

Đối tượng Ngô Văn Quốc - cán bộ trại giam dùng súng AK đi cướp tiệm vàng chuẩn bị được đưa đi giám định tâm thần. Ảnh: VnExpress

Theo trình tự tố tụng, nghi phạm Ngô Văn Quốc (38 tuổi, trú phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) sẽ bị tạm giữ hình sự trong vòng 9 ngày để phục vụ công tác điều tra. Việc trưng cầu giám định về ma túy và tâm thần đối với nghi phạm được thực hiện theo quy định.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 31/7, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin một người đàn ông cầm súng AK cướp tiệm vàng giữa ban ngày ở Huế. Theo hình ảnh được chụp lại, đối tượng mặc trên người bộ đồng phục giống công an, trên tay mang súng AK.

295952403_5289709814478573_67648

Cụ thể, vào khoảng 12h45 trưa ngày 31/7, người dân trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP Huế bất ngờ nghe thấy 2 tiếng súng từ tiệm vàng Thái Lợi và Hoàng Đức trước cổng chợ Đông Ba. Sau tiếng nổ lớn, 1 người đàn ông cầm theo súng AK chạy ra giữa đường và cầm theo túi vàng.

295479224_5289715857811302_36991

Khi ra đến đường Trần Hưng Đạo, đối tượng ném đầy vàng ra đường rồi nhanh chóng chạy trốn theo hướng cầu Gia Hội.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để vây bắt đối tượng. Trao đổi với PLO, đại tá đặng Ngọc Sơn, PGĐ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, đối tượng đã cố thủ tại khu vực gần cầu Gia Hội, lực lượng công an tỉnh đã có mặt để bảo vệ hiện trường, khoanh vùng bảo đảm an toàn cho người dân và tiến hành thuyết phục đối tượng ra đầu thú.

Đối tượng muốn gặp trực tiếp Phó giám đốc chỉ huy trực tiếp tại hiện trường. Tôi đến và đã thuyết phục đối tượng, sau một thời gian suy nghĩ thì đối tượng bỏ súng và đầu hàng”.

Đến khoảng 14h, nghi phạm cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba đã bị lực lượng công an bắt giữ và đưa về trụ sở làm việc để lấy lời khai. 

Được biết, đối tượng Quốc là cán bộ Trại giam Bình Điền, đóng ở xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà.

Tin phổ biến