Đời Sống

Vụ hai thanh niên bơi qua sông Hồng rồi mất tích: Phát hiện một thi thể

TỔNG HỢP - 21/02/2023 06:44 GMT+7

Thi thể của một trong hai thanh niên được cho là đã cố gắng bơi qua sông Hồng và bị đuối nước đã được phát hiện vào chiều ngày 20/2.

Vào hồi 14h chiều ngày hôm qua (ngày 20/2/2023), lực lượng chức năng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) đã phát hiện một thi thể cách bờ sông Hồng khoảng 15 m trên địa phận thôn Biên Hòa, xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là H.C.T (sinh năm 1993, trú tại thôn Van Hồ, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai). Theo thông tin được cung cấp, T là một trong số nạn nhân mất tích nghi do đuối nước cách đây 3 ngày trước tại khu vực sông Hồng thuộc thôn Tùng Sáng, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Bát Xát đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiếp tục điều tra làm rõ.

>> Xem thêm:: Vụ 3 mẹ con bị gia đình chồng đuổi ra đường giữa trời đông giá rét: Hàng xóm và công an phường lên tiếng

tp-duoinuoc-1643
Hiện trường phát hiện thi thể của thanh niên bị đuối nước khi bơi qua sông Hồng

Như các đơn vị báo chí, truyền thông đại chúng đưa tin, vào rạng sáng ngày 17/2, tại bờ sông Hồng thuộc thôn Tùng Sáng, xã A Mú Sung (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), người dân địa phương đã phát hiện 2 thanh niên trong lúc đang cố gắng bơi qua sông Hồng thì bị mất tích, không thấy lên bờ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã A Mú Sung đã huy động lực lượng tổ chức tuần tra, tìm kiếm hai nạn nhân dọc sông Hồng. Đồng thời, đơn vị tiến hành trao đổi qua đường dây nóng với lực lượng chức năng phía huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) - nơi có dòng chảy sông Hồng đi qua gần đó và đề nghị phối hợp tìm kiếm.

Trên mạng xã hội, một số bài đăng đưa tin về vụ việc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên thay vì ủng hộ công cuộc tìm kiếm nạn nhân, một số người dùng lại sử dụng thái độ giễu cợt và tò mò, hứng thú khi nói về nguyên nhân hai thanh niên bơi qua sông Hồng.

- Hai thanh niên chơi cá cược bơi qua sông Hồng rồi mất tích hay gì?

- Bộ ở bản mà không biết nước sông nguy hiểm như thế nào?

- Một người nữa còn chưa được tìm thấy. Khéo xuôi dòng chảy của sông Hồng trôi đi xa rồi.

- Thấy khó hiểu thật sự!

...