Đời Sống

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể 2 cháu bé đuối nước trong hồ cá Koi của gia đình

DIỆU HUYỀN - 09/02/2023 06:55 GMT+7

Thông tin từ UBND TP Hạ Long, vào chiều tối ngày 8/2, trên đị bàn khu 7, phường Cao Xanh đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 trẻ em thiệt mạng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 19h tối hôm qua (8/2), anh Cao Văn Lệ (sinh năm 1994, thường trú tại xóm quán Liên vị, thị xã Quảng Yên, hiện đang trú tại tổ 3, khu 7, Cao Xanh) đã hốt hoảng phát hiện 2 cháu bé trong tư thế nằm nổi trong hồ cá Koi nhà mình.

Ngay lập tức, anh Lệ vớt 2 cháu lên và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do ngạt nước đã lâu nên 2 cháu đã tử vong.

Qua xác minh, 2 nạn nhân là cháu N và K (cùng sinh năm 2019), là con của 2 gia đình sống cùng khu phố nhà anh Lệ.

Ho-Ca-Koi-01
Hồ cá Koi của gia đình anh Lệ - hiện trường vụ đuối nước thương tâm của 2 cháu bé

Trước đó, gia đình nhà cháu N đã tổ chức đi tìm kiếm bé. Bố của cháu N sau khi không tìm thấy con đã đăng bài viết lên facebook kêu gọi mọi người nếu biết cháu ở đâu thì liên hệ với gia đình.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền thành phố, UBND phường Cao Xanh và các đoàn thể đã có mặt tại hiện trường để động viên, hỗ trợ gia đình 2 cháu bé.

Bên cạnh đó, đại diện UBND TP.Hạ Long cũng thông tin thêm các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra rõ về vụ việc trên.

Thời gian gần đây rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến hồ cá Koi đã xảy ra trên địa bàn cả nước.

Hồ cá Koi vốn là một mỹ quan thiên nhiên được nhiều hộ gia đình, các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay các địa điểm ăn chơi như quán cafe, nhà hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng hồ cá Koi an toàn luôn là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.

Screenshot_20230209_065325
Cách đây 5 ngày, MXH Facebook Việt lan truyền đoạn clip một em bé ngã xuống hồ cá Koi của quán cafe nhưng may mắn được cứu sống

Ngày 31/1 vừa rồi, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, tại đây đã tiếp nhận một trường hợp bé 3 tuổi bị đuối nước vì rơi xuống hồ cá Koi của quán cafe. 

Cụ thể, bệnh nhi trên có địa chỉ thường trú tại Bình Phước, vào một ngày, bé được cha mẹ đưa đi chơi tại quán cafe có hồ cá Koi. Sau một lúc để bé chơi tự do, cha mẹ mới tá hỏa khi không tìm thấy bé. 

Lúc sau, gia đình phát hiện bé rơi trong hồ cá Koi của quán nên ngay lập tức vớt lên và cho đi bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

Dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhi đã sớm tử vong.