Đời Sống

Hai vụ tai nạn thương tâm ở Huế và Phú Yên: Có dấu hiệu va chạm trong điểm mù xe tải, tiến hành xét nghiệm ma túy với tài xế

DIỆU HUYỀN - 27/11/2022 07:21 GMT+7

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cả hai vụ tai nạn thương tâm diễn ra vào ngày 26/11 tại Huế và Phú Yên đều có những dấu hiệu va chạm trong điểm mù xe tải.

Trong ngày 26/11, trên địa bàn TP Huế và tỉnh Phú Yên đã diễn ra hai vụ va chạm giao thông giữa xe máy và xe tải (xe ben). Hậu quả, 6 người (mỗi vụ 1 mẹ 2 con nhỏ) đã tử vong ngay tại chỗ. Sự việc thương tâm hiện đang nhân được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

tai-nan-giao-thong
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Phú Yên
tai-nan-giao-thong1
Hiện trường vụ va chạm tại Huế khiến một bà bầu và hai con gái 7 tuổi tử vong vào ngày 26/11

Liên quan đến hai vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết đều có những dấu hiệu liên quan đến điểm mù xe tải. 

Theo đó, vào chiều khoảng 15h30 trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, xe tải mang BKS 76H-01318 do đối tượng Trần Hữu Dương (35 tuổi, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển đã va chạm với xe máy mang BKS 79V1-412.32 đang chở 3 người trong cùng một gia đình đi cùng chiều. 

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Đăng K. (17 tuổi) là người đã điều khiển xe máy, chở theo mẹ là chị Nguyễn Thị T. (41 tuổi) và em gái Nguyễn Xuân N. (6 tuổi). Cả ba thành viên trong gia đình hiện đang trú tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Trích xuất camera an ninh của hộ gia đình gần hiện trường vụ tai nạn cho thấy thời điểm trước khi xảy ra va chạm, xe ô tô tải đang lưu thông thì bất ngờ đi lùi và đâm vào xe máy của 3 nạn nhân. Cú va chạm mạnh khiến cả 3 đều tử vong tại chỗ. 

tai-nan-giao-thong2
Vụ tai nạn tại Phú Yên

Trước đó ít tiếng đồng hồ, trên địa bàn TP Huế cũng diễn ra một vụ tai nạn khá tương đồng. 

Vào hồi 8h50 sáng hôm qua, xe ô tô tải ben mang BKS 75H-005.21 do tài xế Nguyễn Vũ (31 tuổi, trú tại tổ 5, đường Lê Thanh Nghị, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) điều khiển đã va chạm với một xe Honda Lead mang BKS 75G1-304.19 cùng chiều. 

3 người trên xe máy là chị Ngô Thị Minh Hiếu (32 tuổi, trú tại phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - người điều khiển xe máy và 2 con gái sinh đôi (7 tuổi, học sinh lớp 2).

Thông tin từ Vietnamnet, chị Hiếu đang trên đường từ nhà đến nhà ngoại tại phường Xuân Phú, TP Huế để dự đám giỗ. Đến khu vực vòng xuyến đường Văn Tiến Dũng giao với đường Võ Văn Kiệt, thuộc khu đô thị mới An Vân Dương thì xe máy của 3 mẹ con bị xe ben của anh Vũ tông cùng chiều từ phía sau.

Hậu quả cả 3 bị cuốn vào gầm và tử vong ngay tại chỗ.

tai-nan-giao-thong3
Tai nạn giao thông tại TP Huế trước đó cũng có nhiều nét tương đồng với vụ va chạm tại Phú Yên

Qua điều tra ban đầu, tài xế xe tải trong vụ tai nạn giao thông tại Phú Yên không vi phạm về nồng độ cồn. Hiện cơ quan điều tra đang chờ kết quả xét nghiệm chất ma túy.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 2 vụ tai nạn giao thông này đều có nhiều điểm chung. Đều là va chạm giữa xe tải (xe ben) và xe máy và có dấu hiệu va chạm trong điểm mù của xe tải (góc chữ A bên phải trong vụ tai nạn tại Thừa Thiên-Huế và đuôi xe tải đang lùi trong vụ tại Phú Yên).

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã gửi lời chia buồn, động viên tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Sáng sớm ngày 27/11, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ vào thăm viếng nạn nhân, động viên gia đình, và làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế và Phú Yên để đánh giá nguyên nhân và xác định giải pháp ngăn ngừa những vụ việc tương tự.

 
Tin phổ biến