Đời Sống

Hà Nội: Tạm giam người đàn ông bắt cóc con trai để tống tiền mẹ đẻ

DIỆU HUYỀN - 21/01/2023 18:41 GMT+7

Đề nghị mẹ ruột trả nợ hộ nhưng không thành, đối tượng Trần Nhật Bảo đã tự tay bắt cóc chính con trai của mình và đe dọa với mục đích để bà M đưa tiền chuộc.

Thông tin từ Vietnamnet, sáng 21/1, Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Nhật Bảo (sinh năm 1991, trú tại phường Phương Liên) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 18/1, Công an phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tiếp nhận tin báo của bà M tố giác con trai mình là Trần Nhật Bảo đã bắt cóc cháu trai tên B (sinh năm 2016). Đối tượng đã dẫn cháu trai đi đâu không rõ từ ngày 16/1. Không chỉ vậy, Bảo còn liên tục đe dọa, đòi tiền mẹ ruột nếu không sẽ sát hại cháu B.

>> Xem thêm: Nam sinh viên dựng màn kịch "bị bắt cóc" để tống tiền bố mẹ: Khởi tố cả ba bị can

52689f6d8a20637e3a31-219
Đối tượng Trần Nhật Bảo tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi tiếp nhận tin tố giác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã tiến hành điều tra và bắt giữ Bảo.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai đã ly thân với vợ từ năm 2019 và sống với mẹ ruột là bà M cùng hai người con trai. Một đứa sinh năm 2010 và đứa con lại sinh năm 2016.

Cuối năm 2021, Bảo bỏ nhà đi lao động tự do, để lại 2 cháu cho bà M. chăm nuôi.

Cuối năm 2022, Bảo về ở trọ cùng bạn gái tên T (sinh năm 1984) ở đường Trương Định, quận Hoàng Mai. Thời điểm này, Bảo đã vay nợ ngoài xã hội khoảng 60 triệu đồng để tiêu xài.

Do không đủ khả năng trả nợ, Bảo đề nghị mẹ đẻ trả thay nhưng bà M không đồng ý. Kể từ đó, Bảo nảy sinh ý định đón cháu B (sinh năm 2016) đi để đòi tiền bà M.

bat-coc-tre-em-1
Ảnh minh họa

Khoảng 17h ngày 16/1, bị can đến trường tiểu học đón cháu B. Ban đầu Bảo có mục đích là giữ con trai rồi ép bà M đưa tiền rồi sẽ trả cháu về. Đối tượng yêu cầu mẹ đẻ chuyển 200 nghìn đồng để cho cháu B ăn tối nhưng bị bà M từ chối.

Thấy vậy, Bảo dọa sẽ bỏ đói con trai và không cho bà M gặp cháu nội nữa. Tuy nhiên, đối tượng vẫn cho cháu B ăn uống đầy đủ.

Tối cùng ngày, Bảo đưa cháu B về phòng trọ và nói dối với bạn gái là hôm nay không ai đón cháu B nên đưa tạm về đây chơi mấy hôm.

Ngày sau đó, Bảo ở nhà trông cháu B. Chiều cùng ngày, do không liên lạc được với bà M, Bảo nhờ bạn gái trông hộ con trai còn mình đích thân về nhà tìm gặp mẹ đẻ đòi tiền.

Không gặp được mẹ, Bảo liên tục nhắn tin chửi bới đe dọa bà M. Biết hôm đó là ngày giỗ bố, Bảo đã đập phá bàn thờ với mục đích khi bà M. về sẽ phải sợ hãi.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Bảo tìm đến nhà ông ngoại ở phố Thợ Nhuộm (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm). Nhưng khi đến nơi, Bảo không thể tiếp cận bất kỳ ai vì không ai mở cửa cho.

Sau đó, người đàn ông trên đã mua một chai cồn để đốt rồi chụp ảnh và gửi cho bà M đe dọa. Bảo nhắn tin cho mẹ rằng anh sẽ chặt tay cháu B. Bảo tiếp tục yêu cầu gặp mặt mẹ, song bà M không đồng ý.

Sáng ngày 18/1, lúc Bảo đang ở phòng trọ cùng bạn gái và cháu B thì bà M liên lạc xin được gặp và đón cháu nội về. Bảo yêu cầu mẹ phải chuyển đủ 60 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng nếu không sẽ giết thêm cháu nội lớn tức anh trai của cháu B. 

Khoảng 13h cùng ngày, Bảo nhận được 2 triệu đồng do bà M nhờ người thân chuyển khoản. Thấy chưa đủ tiền trả nợ, Bảo nói dối rằng cháu B đã chết. Uất ức vì con trai bất hiếu, bà M. đã trình báo cơ quan công an.

Tin phổ biến