Đời Sống

Lời khai của "mẹ mìn" mạo danh nhân viên y tế, bắt cóc trẻ sơ sinh

Tú Anh - 21/08/2022 20:50 GMT+7

Do mắc bẫy lừa đảo nên Nguyễn Thị Tuyến đã giả mạo nhân viên y tế, đưa bé sơ sinh ra ngoài cho một đồng nghiệp đang có nhu cầu nhận nuôi con với mong muốn được cảm ơn một số tiền lớn.

Như Báo CAND online đưa tin, ngày 20/8, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để làm rõ về hành vi “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Tại Cơ quan CSĐT, Tuyến cho biết bản thân là công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Thời gian qua, nghe đồng nghiệp bảo có nhu cầu tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi, Tuyến nảy sinh ý định bắt cóc một cháu bé cho người này và cũng hy vọng, sẽ được đồng nghiệp cảm ơn ít tiền để bù lỗ khoản tiền 10 triệu đồng Tuyến mới bị lừa mất trước đó.

Nghĩ là làm, tối 19/8, Tuyến đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, mặc áo blouse rồi lẻn vào khoa sản. Lợi dụng khoảng thời gian thăm nom trẻ, Tuyến dễ dàng đi lại quan sát, sau đó nhắm vào 1 cháu bé sơ sinh mới chào đời hôm 18/8. Nhanh chóng tiếp cận, Tuyến bế cháu bé sơ sinh con chị Nguyễn Thị H. đi với lý do làm kiểm tra vì thấy cháu có biểu hiện bị vàng da. Thương cháu vừa đẻ nên bà nội của cháu bé đi theo.

chuong-my-1
chuong-my-1

Tìm cách cắt đuôi bà nội của cháu bé, Tuyến đi loanh quanh rồi rẽ vào phòng mổ. Lúc này, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, Phó Trưởng Khoa Sản - người trực tiếp phẫu thuật sinh mổ cho sản phụ H. bắt gặp Tuyến. Vì trang phục của nhân viên y tế không có logo bệnh viện và có biểu hiện nghi vấn, Tuyến hoảng sợ bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bảo vệ của bệnh viện bắt giữ.

Theo lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, bên cạnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, đơn vị còn đang tích cực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ để cùng trao đổi, rà soát lại các quy định. Dù đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn nhưng Công an huyện đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt công tác phòng ngừa từ xa, không để xảy ra các vụ việc tương tự . 

Nguồn: Công an nhân dân

Tags:
Tin phổ biến