Đời Sống

Giải cứu thành công bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc tại Việt Nam

Đặng Minh Thảo - 18/12/2022 17:08 GMT+7

Mới đây, sở Cảnh sát Mount Vernon (Mỹ) đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội vì luôn hỗ trợ kịp thời trong quá trình điều tra vụ bé trai 5 tuổi bị bắt cóc.

Ngày 18/12, Sở Cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD), bang Washington (Mỹ) xác nhận giải cứu thành công bé trai 5 tuổi bị bắt cóc. Nghi phạm trong vụ án trên là một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon. Theo đó, người phụ nữ đã bắt cóc cậu bé từ Mỹ rồi di chuyển sang Việt Nam. Hiện, cậu bé đã được đoàn tụ với mẹ mình ở thành phố Seattle.

Tìm thấy bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc tại Việt Nam - Ảnh 1.
Cậu bé gốc Mỹ được bắt cóc sang Việt Nam. (Ảnh: MVPD)

Được biết, cậu bé được Sở Dịch vụ Gia đình và Thanh thiếu niên bang Washington giao cho Amanda Dinges (35 tuổi) để nuôi dưỡng và chăm sóc. Thường ngày, cả hai sống trong một căn hộ tại Mount Vernon, hạt Skagit, bang Washington. Tuy nhiên đến ngày 29/11, lực lượng chức năng đã phát hiện Amanda Dinges đã đi khỏi nước Mỹ với cậu bé và mẹ của mình là bà Amber Dinges (60 tuổi).

Nhận thấy tình hình khong trong tầm kiểm soát, MVPD đã mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của Cục Điều tra Liên bang FBI, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa và Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ để truy tìm nơi ở của 3 người. Sau đó không lâu, lực lượng chức năng đã tìm thấy dấu vết của Amanda Dinges tại tỉnh Thái Bình, cách Hà Nội hơn 100km về phía Đông Nam.

Sau nhiều nỗ lực không ngừng, Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ đã bảo vệ thành công cậu bé. Các đặc vụ FBI đã đưa cậu bé từ Việt Nam, sang Tokyo Nhật Bản rồi trở về Seattle vào hôm 15/12. Một hôm sau đó, cậu bé được đoàn tụ với mẹ ruột của mình. 

Bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy ở Việt Nam - 1
Hình ảnh hai nghi phạm. (Ảnh: MVPD)

Được biết, cảnh sát Mỹ nhận định Amanda Dinges và mẹ cố ý đưa cậu bé rời Mỹ theo một âm mưu đã được lên kế hoạch từ trước do đó đã phát lệnh bắt hai nghi phạm với tội danh bắt cóc trẻ em. Hiện tại, giới chức Mỹ đang nỗ lực đưa hai nghi phạm về nước để tiến hành xét xử theo đúng pháp luật Mỹ.

Qua vụ việc trên, MVPD cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam và các nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội đã hỗ trợ hết mình trong quá trình điều tra, góp một phần không nhỏ trong việc giải cứu cậu bé. 

Một số bình luận của khán giả về vụ việc:

- Đó là tình mẫu tử. Giành giật để có cơ hội ở với con mình đẻ ra.

- Đó là luật pháp nhưng ngang trái quá. Wow ! Bắt cóc xong cứ tưởng bở sang Việt Nam! là thoát à ???

- Wao! Mẹ "bắt cóc" con...tình mẫu tử thiêng liêng người ta ko muốn rời xa con nên làm vậy.

- Đấy là mẹ cậu bé đưa đến sinh sống cùng đấy chứ. Tưởng là kẻ lạ mắt bắc cóc tống tiền hay thù hận.

Tin phổ biến