Đời Sống

Clip: Vợ giận chồng đốt quần áo, vô tình làm cháy nhà

DIỆU HUYỀN - 14/01/2023 18:52 GMT+7

Chiều ngày 14/1,trong một số hội nhóm trên nền tảng mạng xã hội Facebook Việt Nam đã làm truyền một đoạn clip. 

Đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một ngôi nhà tan hoang sau một vụ cháy lớn. Ngôi nhà cấp 4 lợp mái có nhiều gian phòng nhỏ và đồ đạc bây giờ chỉ còn là những bức tường màu đen. Trần nhà đã “không cánh mà bay”. Đồ đạc trong nhà như tủ gỗ, giường chiếu, tủ lạnh hay đồ dùng dùng nhà bếp đều cháy rụi thành tro. 

Ở “hiện trường” một vài cán bộ công an và người dân đang đứng bàn luận về vụ việc.

>> Xem thêm: Tuyên Quang: Đốt nhà do mâu thuẫn gia đình, 5 người tử vong

Trong clip, một người phụ nữ đứng tuổi mặc áo khoác xanh tự nhận mình chủ nhân của ngôi nhà đã thành thật khai về lý do ngôi nhà của mình bị cháy.

Theo đó, người phụ nữ cho biết bản thân có "tật xấu" là cứ mỗi khi giận chồng là sẽ lấy quần áo đem đi đốt. Thông thường bà sẽ đem ra ngoài sân đốt nhưng hôm nay lại đốt trong nhà. Nào ngờ ngọn lửa bén lớn, cháy lan sang đồ đạc và cuối cùng là thiêu rụi cả căn nhà.

Phía người chồng xác nhận vụ cháy đã tiêu hủy khá nhiều tài sản của gia đình như "tủ lạnh 5 triệu đồng, ti vi 4 triệu, bếp ga 3 triệu, xe máy Suzuki mới mua năm ngoái 15-16 triệu..."

Screenshot_20230114_064117
Người phụ nữ có phần bối rối khi chứng kiến hậu quả mà mình gây ra. Ảnh cắt từ clip

Sau khi lấy "lời khai" từ gia chủ, cơ quan chức năng đi đến kết luận ban đầu của vụ cháy là tai nạn ngoài ý muốn khi người vợ đốt đồ đạc. Cán bộ cũng hỏi ý kiến của người chồng về vụ việc trên. Nếu anh muốn tiến hành khám nghiệm hiện trường hay tiến hành khởi tố thì sẽ làm thủ tục sau. 

Sau khi đoạn clip được lan truyền, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ nhiều trạng thái cảm xúc lẫn lộn. 

Đa số netizen đều cho rằng đây là tình huống "dở khóc dở cười", một tai nạn ngoài ý muốn có nguyên nhân xuất phát từ "thói quen" xấu của gia chủ. Đây xem như là một bài học lớn cho người vợ với hành động cẩu thả, thiếu suy nghĩ của mình.

Số khác lại lên án người vợ. Họ cho rằng dù giận chồng nhưng việc đốt quần áo, đồ đạc trong nhà là một hành động lạc hậu, thể hiện sự bất lực của người phụ nữ. Thay vì hành động nông nổi như vậy, cả hai vợ chồng nên ngồi lại bàn bạc với nhau cho "ra ngô ra khoai". Nếu đã như vậy thì của cải gia đình đã "không cánh mà bay" oan ức như thế này.

Tags:
Tin phổ biến