Đời Sống

Hà Tĩnh: Con trai ra tay phóng hỏa nhà bố mẹ ruột, đốt luôn cả xe máy

Nhật Lệ - 25/12/2022 06:44 GMT+7

Vì mâu thuẫn, một người đàn ông 36 tuỏi ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã nhẫn tâm ra tay phóng hỏa căn nhà của bố mẹ ruột khiến người nhà phải bỏ chạy thoát thân.

Rạng sáng ngày 24/12, tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ hỏa hoạn mà nguyên nhân xuất phát khiến mọi người phẫn nộ. Được biết, đám cháy do một người con phóng hỏa đã đốt xe máy, sau đó thiêu rụi luôn căn nhà bố mẹ ruột đang sinh sống khiến những người trong nhà phải bỏ chạy thoát thân trong đêm.

Nghi phạm ra tay phóng hỏa được xác định là Nguyễn Viết Hùng (36 tuổi, ngụ thôn Lâm Phú Thịnh, xã Xuân Liên). Theo thông tin ban đầu, chiều 23.12, Hùng bất ngờ phóng hỏa đốt xe máy của mình. Phát hiện sự việc, người thân của ông Hùng cùng hàng xóm xung quanh phải dùng các vật dụng chữa cháy tại chỗ mới dập tắt được đám cháy nhưng xe máy chỉ còn trơ lại bộ khung.

Sự việc không chỉ dừng ở đó, đến rạng sáng ngày 24/12, Hùng bỗng dưng ra tay phóng hỏa chính căn nhà bố mẹ ruột đang sinh sống, hậu quả là đồ đạc tỏng nhà bị thiêu cháy, may mắn không có ai bị thương.

ha-tinh-con-trai-phong-hoa-dot-nha-cha-me-ruot-hinh-2
Chiếc xe máy bị nghi phạm châm lửa thiêu rụi chỉ còn trơ lại bộ khung xe

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân quanh khu vực cùng chính quyền địa phương phải huy động lực lượng và phương tiện cùng nhau dập lửa. Dù đám cháy không gây thiệt hại về người những đồ đạc, tài sản có giá trị bên trong ngôi nhà đã gần như bị lửa thiêu sạch.

Sau đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy bắt được nghi phạm và phải khống chế đối tượng Hùng để phục vụ công tác điều tra và tránh để người này gây ra các sự việc đáng tiếc.

Điều đáng nói, khi đưa đối tượng Nguyễn Viết Hùng về cơ quan để thẩm vấn và điều tra vụ việc, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã biết được, Hùng có những biểu hiện lạ. Qua điều tra và xác minh, đối tượng này mắc bệnh tâm thần đã từ lâu và hiện dang thuộc diện được địa phương quản lý.

5-5981
Đồ đạc trong căn nhà bị lửa thiêu rụi

Bên cạnh đó, Nguyễn Viết HÙng còn từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Qua suy đoán, có thể cho rằng trong lúc lên cơn không tỉnh táo, nghi phạm đã có hành động nhẫn tâm ra tay phóng hỏa căn nhà của bố mẹ ruột. Hiện, vụ việc vẫn đang được phía Công an và cơ quan chức năng Hà Tĩnh tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ.

Tin phổ biến