Đời Sống

Bé gái 11 tuổi mang thai ở Phú Thọ đã sinh con, hé lộ danh tính người cha khiến dư luận ngỡ ngàng

DIỆU HUYỀN - 17/02/2023 08:14 GMT+7

4 tháng sau tin tức chấn động dư luận, bé gái 11 tuổi tại Phú Thọ đã hạ sinh một bé trai nặng 3,2kg.

Tháng 10/2022, nhiều đơn vị báo chí và truyền thông đồng loạt đưa tin về một bé gái tên Vũ Thị H.T (sinh năm 2011) trú tại xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ đang mang thai. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra, đồng thời đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu gái.

Mới đây, ông Đinh Quang Sáng, Phó Chủ tịch UBNS xã Khả Cửu đã thông tin mới về vụ việc. 

Theo đó, cháu T đã hạ sinh một bé trai thành công vào đầu tháng 11 năm ngoái. Ông Sáng cho biết: "Cháu T. sinh thường một bé trai nặng 3,2kg vào ngày 2/11/2022. Do tuổi còn nhỏ, lại lần đầu sinh nở nên khi sinh, cháu có gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của cháu T. và con đã ổn định. Cháu bé rất kháu khỉnh, bụ bẫm".

Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình cháu gái khó khăn lại còn rơi vào trường hợp đặc biệt khi làm mẹ ở độ tuổi rất nhỏ nên chính quyền địa phương, cùng các hội, đoàn thể luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sản phụ nhí và con nhỏ.

be-gai-10-tuoi-da-phai-den-bv-phu-san-tu-de-sinh-con
Ảnh minh họa

>> Xem thêm: Bắc Giang: Học sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm

Được biết, người đầu tiên phát hiện ra cháu T mang thai là mẹ của em, chị Hà Thị Hồng M. 

Khoảng tháng 8/2022, sau khi đi làm ăn xa về, chị M thấy con gái tăng cân bất thường nên đã đưa con đến bệnh viện khám. Tại đây, chị như chết lặng khi được bác sĩ thông báo cháu T đang mang thai tháng thứ 6.

Thời điểm này, T chỉ mới là học sinh lớp 5. Tuy nhiên, sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị M không báo cáo chính quyền địa phương. Chỉ đến khi những lời đồn thổi được bàn tán khắp nơi, cơ quan chức năng địa phương mới hay tin. 

"Cháu T còn bé nên thời điểm mang bầu bụng to vượt mặt nhưng vẫn đạp xe đi chơi cùng các bạn khắp nơi, vẫn hồn nhiên nô đùa như không hề có chuyện gì. Nhìn hình ảnh con bé 11 tuổi mang bầu mà chúng tôi không cầm được nước mắt", Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khả Cửu, chị Hà Thị Thái, đồng thời là bác họ của cháu T chia sẻ.

photo-1-16765548662092033752591
Anh Vũ Văn V, bố cháu T

Theo tìm hiểu, cháu T là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Anh Vũ Văn V (bố cháu T) thường xuyên uống rượu, sức khỏe yếu nên không thể làm nhiều công việc nặng. Chị gái T đã bỏ học từ 3 năm trước để đi làm thuê. Mẹ cháu T tức chị M là trụ cột chính, thường đi làm ăn ở xa. 

Ở nhà chỉ có T sống với bố. Do không có người kề cận chăm sóc, bảo ban, cháu T lại khá phổng phao nên không may bị hãm hiếp đến mang thai. 

Anh V cho biết cháu T kể bị một người anh trong xóm bày "chuyện người lớn" dẫn đến có bầu. Người này sống gần nhà của gia đình và chỉ mới là học sinh lớp 8.

Sau khi "thưa chuyện", gia đình nhà "bạn trai" đã rất quan tâm đến T. Người nhà bên đấy còn thường xuyên đưa cháu đi bệnh viện thăm khám. 

Tuy nhiên, hiện tại, phía gia đình vẫn chờ kết quả chính thức từ cơ quan chức năng.

Tin phổ biến