Đời Sống

Bắc Giang: Học sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm

TỔNG HỢP - 14/02/2023 21:21 GMT+7

Phía đại diện trường THCS xã An Bá, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã xác nhận về một trường hợp học sinh lớp 7 của trường đã sinh con tại nhà riêng cách đây 3 ngày.

Chiều 14/2, trường THCS xã An Bá tại huyện Sơn Động (Bắc Giang) thông tin về vụ việc một nữ sinh lớp 7 trú tại địa bàn có thai và tự sinh con trong phòng tắm của gia đình.

Theo thông tin ban đầu, nữ sinh này có tên T.T.M.C sinh năm 2010 và đang theo học tại lớp 7A của trường THCS xã An Bá, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 11/2 vừa rồi, nhà trường nhận được thông tin từ gia đình của em C rằng em đã sinh con.

>> Xem thêm: Nóng: Nữ sinh lớp 11 ở Sơn la nghi sinh con ở ký túc xá, bé sơ sinh tử vong không mặc tã bỉm

truong THCS An Ba
Trường THCS xã An Bá huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Gia đình cho biết trong lúc đang ở nhà thì cháu C bất ngờ đau bụng dữ dội. Sau khi vào phòng tắm, C đã một mình hạ sinh ra một bé trai nặng khoảng 2,7 kg. Biết tin, mọi người trong gia đình đã đưa cháu C cùng cháu bé sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để chăm sóc sức khỏe.

Hiện nữ sinh này cùng con trai đã có sức khỏe ổn định.

Theo tiết lộ, cháu C từng có bạn trai và thường đi chơi đêm. Khoảng tháng 6/2022 thì cháu C phát hiện có thai. Sau khi trở lại trường, C vẫn tham gia đầy đủ các môn học như thường lệ, thậm chí cả môn thể dục.

Song vì C thường xuyên mặc áo khoác nên bạn bè cũng như giáo viên không phát hiện sự thay đổi lớn của em.

Hiện tại, công an xã An Bá đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trên. 

mxh-1610554184-5a6906fbf85057e7bb97a24a38a5a680_mxh_og_image-watermark
Ảnh minh họa

Được biết, đây không phải trường hợp hy hữu đầu tiên từng xảy ra tại nước ta.

Ngày 12/1/2021, dư luận xôn xao trước vụ một nữ sinh lớp 7 tại trường THCS Võ Trường Toản (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã một mình chuyển dạ tại nhà riêng.

Theo Vietnamnet, học sinh có tên N.N.A.T, sinh năm 2006 đã hạ sinh bé đầu lòng trong phòng tắm của gia đình vào chiều ngày 3/1/2021. Thời điểm này, T ở nhà cùng với mẹ ruột và ông bà ngoại thì có dấu hiệu chuyển dạ. T vào phòng tắm rồi tự sinh con. Và chỉ khi nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc, gia đình mới hay chuyện.

Sau khi sinh, T ôm con ra ngoài và dùng kéo cắt dây rốn. Mẹ bầu trẻ được chở tới Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để theo dõi sức khỏe. 

Được biết, dù sinh năm 2006, tức 15 tuổi nhưng T vẫn đang theo học lớp 7 tại trường THCS Võ Trường Toản do học lùi 2 năm cấp 1. Suốt gần 10 ngày qua, T không đến trường học. Sau khi tìm hiểu, phía nhà trường mới biết là cháu đã nghỉ để sinh con.

Thông tin từ Zing, lãnh đạo UBND xã Đá Bạc cho biết nữ sinh quen biết một một thanh niên qua mạng xã hội. Sau đó, hai bên hẹn nhau và đi nhà nghỉ.

"Nữ sinh mang thai nhưng gia đình không hay biết, em vẫn đi học bình thường", vị lãnh đạo xã cho hay.

Tin phổ biến