Đời Sống

Vụ cậu bé 10 tuổi lọt trụ bêtông: Nhiều tài khoản Facebook ghép nhầm ảnh bé trai khác gây hiểu lầm nghiêm trọng

Đặng Minh Thảo - 05/01/2023 17:30 GMT+7

Hình ảnh "cậu bé bán thơm" Hoài Nhi bị ghép thành Hạo Nam - bé trai 10 tuổi bị lọt trụ bêtông 35m đang dẫn đến hiểu lầm nghiêm trọng.

Những ngày gần đây, vụ việc bé trai 10 tuổi tại Đồng Tháp không may bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Tính đến sáng ngày 5/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - ông Đoàn Tấn Bửu xác nhận thông tin bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong. Tuy nhiên lực lượng cứu hộ vẫn nghiên cứu ngày đêm để đưa thi thể nạn nhân lên mặt đất sớm nhất có thể. 

Nội dung chú thích ảnh
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn ngày đêm tìm kiếm phương pháp phù hợp nhật để tìm kiếm thi thể bé Hào Nam. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Sau khi thông tin Hạo Nam đã tử vong được xác nhận, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng và khán giả đã gửi lời động viên và chia buồn đến gia đình. Tuy nhiên đáng nói, một số tài khoản Facebook đã lợi dụng vụ việc trên nhằm câu like, câu view.

Theo đó, một số tài khoản đã đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bé Hạo Nam và đính kèm đường link có hình đại diện là một cậu bé đang cười. Hình ảnh đó sẽ khiến độc giả hiểu lầm rằng cậu bé trong ảnh là Hạo Nam và ấn vào để xem chi tiết. 

Nội dung chú thích ảnh
Hình ảnh đưa cậu bé đang cười giả làm Hạo Nam là chiêu trò lừa đảo để câu view, câu like. (Ảnh: Internet)
Nội dung chú thích ảnh
Hành động phản cảm của nhóm người này đã gây hiểu lầm trong một số bộ phận công chúng. (Ảnh: Internet)

Được biết, cậu bé được ghép trong những bức hình câu view trên không phải Hạo Nam mà là Hoài Nhi (13 tuổi, quê Trà Vinh).

Chứng kiến hình ảnh mình bị sử dụng một cách bừa bãi và cho mục đích xấu, Hoài Nhi đã lên tiếng trước công chúng: "Đầu tiên, con xin chia buồn với gia đình em Hào Nam. Còn việc bị lấy ảnh đăng lên mạng, con chỉ mong cô chú đừng đăng ảnh của con lên nữa, để ảnh hưởng đến gia đình con và nhiều người xung quanh nói tới. Con cảm ơn cô chú."

Nội dung chú thích ảnh
Nhiều khán giả thậm chí đã gọi điện cho gia đình Hoài Nhi để chia buồn vì hiểu lầm. (Ảnh: Internet)
Nội dung chú thích ảnh
Bức ảnh Hoài Nhi bị ghép tràn lan trên MXH là hình ảnh được chụp cách đây vài năm của cậu ở trưởng tiểu học, khi đó cậu bé mặc áo đồng phục thể dục. (Ảnh: Người lao động)

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, Hoài Nhi nổi tiếng trên MXH với biệt danh "cậu bé bán thơm" vì những hình ảnh đẹp khi cùng mẹ phát thực phẩm miễn phí cho người dân lao động.

Nội dung chú thích ảnh
"Cậu bé bán thơm" - Hoài Nhi. (Ảnh: Người lao động)

Cứ hễ thấy người dân lao động đi qua, Hoài Nhi liền chạy lại và phát cho họ một hộp bánh canh, bánh flan và quả thơm. Hành động tử tế của cậu bé đã nhận được "cơn mưa lời khen" của netizens vào thời điểm ấy.