Đời Sống

Xả súng ở Mỹ khiến 2 học sinh tử vong, thêm 1 nạn nhân thiệt mạng ở California

Quỳnh Vân - 24/01/2023 10:15 GMT+7

Vụ xả súng ở Mỹ đã khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 2 học sinh và mới đây, số nạn nhân tử vong trong thảm kịch này đã tăng thêm 1 người.

Vào chiều ngày 21/1, một vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại nước Mỹ đã gây chấn động cả các nước khác trên thế giới. Vụ án xảy ra tại câu lạc bộ khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio. Qua quá trình điều tra, xác minh, phía cơ quan điều tra nước Mỹ cho biết kẻ gây ra vụ xả súng này chính là Huu Can Tran. Hiện tại, đối tượng đã 72 tuổi, là người nhập cư đến từ Trung Quốc vào những năm 1990. 

xasung-16745213675241489747670
Nghi phạm của vụ xả súng Huu Can Tran

Vụ xả súng liên hoàn này tại câu lạc bộ khiêu vũ đã khiến 10 người tử vong, trong đó bao gồm có 5 nam và 5 nữ, tất cả các nạn nhân hầu hết đều trên 60 tuổi. Tuy nhiên, theo cập nhất mới nhất hôm 23/1 theo giờ địa phương của Cơ quan Y tế Los Angeles, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng này đã có thêm một nạn nhân tử vong, nâng số người chết trong vụ xả súng lên 11 người.

Theo thông tin từ nguồn báo USA Today, nạn nhân mới tử vong gần đây là người thiệt mạng trong vụ xả súng tại Monterey Park. Nạn nhân này là 1 trong số 4 người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Los Angeles. Theo xác minh của cơ quan điều tra, lực lượng cảnh sát khẳng định người này tử vong do bị súng bắn. "Tình trạng của một nạn nhân khác đang diễn biến xấu, trong khi hai người còn lại đang hồi phục", đại diện Trung tâm Y tế Los Angeles chia sẻ thêm.

nghi-pham-2-278-min

Cảnh sát hạt Los Angeles cũng đã công bố danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng. Hai nạn nhân đều mang giới tính nữ bao gồm bà My Nhan (65 tuổi) và bà Lilan Li (63 tuổi). Các nạn nhân khác đang chờ người thân đến nhận dạng và tiến hành xác minh, đưa thi thể về để lo hậu sự.

Cũng theo tờ USA Today, giới chức trách hiện vẫn chưa đưa ra bất kì thông tin nào về mối quan hệ giữa nghi phạm Huu Can Tran và các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng được cho là thảm họa này. Trên thực tế, phái cơ quan điều tra có rất ít thông tin liên quan đến nghi phạm Huu Can Tran cũng như các mối quan hệ cộng đồng của ông. Qua hồ sơ công khai, chỉ có chút manh mối cho thấy Tran đã đăng kí địa chỉ tại Monterey Park và các thành phố lân cận.

hien_truong_xa_sung
Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ vào đúng dịp Tết Nguyên đán

Khi xác định được đia chỉ mà đối tượng đăng kí trên các giấy tờ, hồ sơ công khai, cảnh sát địa phương đã được lệnh khám nhà của Tran ở Hemet, California, cách Monterey Park khoảng 128 km về phía Đông. Cho đến hiện tại, một số tờ báo có tiếng tại Mỹ thông tin rằng nghi phạm đã tự sát dẫn đến tử vong nên vụ việc càng đi vào ngõ cụt, việc điều tra làm rõ càng trở nên khó khăn hơn.