Đời Sống

Xót xa sản phụ ở nhà 1 mình lúc chuyển dạ, cả mẹ và thai nhi đều không qua khỏi

Quỳnh Vân - 21/10/2022 08:12 GMT+7

Sản phụ ở nhà 1 mình với con nhỏ lúc chuyển dạ, mặc dù đã kịp thời cấp cứu nhưng cả mẹ và thai nhi đều không qua khỏi, bệnh viện đang làm rõ nguyên nhân

Phụ nữ trở nên thiêng liêng hơn rất nhiều bưởi họ phải trải qua sinh nở. Người ta thường nói cửa sinh là cửa tử bởi khi sinh con, người phụ nữ gặp rất nhiều rủi ro, không những vậy, quá trình mang thai cũng vô cùng vất vả, nhiều lúc người mẹ bị nghén, không thể ăn uống được gì. Vì thế mà tình mẫu tử thật thiêng liêng, ấm áp, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, dùng cả đời chăm bẵm cho con để con khôn lớn. Người phụ nữ cần được tôn vinh và quan tâm thật nhiều. Nhất là trong quá trình mang thai, tâm lý và thể trạng cần được người thân để ý nhiều hơn bất kì lúc nào.

Vào ngày 20/10, khi nhiều người phụ nữ khác đang hạnh phúc bên những đóa hoa tươi thắm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam thì đâu đó những câu chuyện buồn vẫn xuất hiện. Vào khoảng 0h, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đã tiếp nhận cấp cứu cho 1 sản phụ tên H. năm nay 42 tuổi trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Khi bệnh viện tiếp nhận, sản phụ đã trong trạng thái nguy cấp, vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp và cũng không nghe được tim thai.

2-2838
Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương - nơi tiếp nhận sản phụ

Ngay lập tức cả kíp trực nhanh chóng hội chẩn với gia đình, đồng thời phát huy tối đa nhân lực tại bệnh viện để mổ cho sản phụ và thai nhi. Kíp trực tiến hành mổ cấp cứu để có thể kịp thời cứu thai nhi nhưng không thành công. Sản phụ ngay sau đó được chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng cũng không thể qua khỏi. Theo người nhà, sản phụ ở nhà 1 mình với con nhỏ khi chuyển dạ, vỡ ối mà không có ai giúp đỡ ngay lập tức. Có một số luồng thông tin cho rằng sản phụ còn bị ngã trước khi đưa đến bệnh viện nhưng người nhà đã lên tiếng đính chính rằng sản phụ không hề bị ngã.

Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện, cả mẹ và thai nhi đều không thể qua khỏi mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu giúp. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này để đánh giá chính xác toàn bộ quá trình. Gia đình của sản phụ đã đưa hai mẹ con về nhà và đau lòng lo hậu sự cho mẹ và bé.