Đời Sống

Quảng Ngãi: Bé trai 3 tuổi hóc hạt bí không qua khỏi

Quỳnh Vân - 27/01/2023 21:19 GMT+7

Bé trai bị hóc hạt bí không qua khỏi tại Quảng Ngãi, người nhà tố bệnh viện tắc trách nên mới xảy ra việc thương tâm.

Mới đây, một người đàn ông là anh Trần Văn Chi, bố ruột của cháu T.Đ.L đã tố ca trực bệnh viện đêm mùng 5 đến rạng sáng mùng 6 Tết quá tắc trách, khiến cháu L. tử vong. Cụ thể, vào đêm ngày mùng 5, cháu L. nhập viện khi bị hóc hạt bí, khi đưa vào bệnh viện cấp cứu ít lâu thì cháu bé đã tử vong.

Anh Chi cho rằng việc con bị tử vong là do sự tắc trách của ca trực vào đêm mùng 5, rạng sáng mùng 6 Tết tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Gia đình anh Chi cho biết trong quá trình thăm khám cho cháu L., rất nhiều bác sĩ đã thay phiên nhau khám, tuy nhiên toàn bộ đều là các bác sĩ trẻ. Biết là cháu L. bị hóc hạt bí nên ngay từ đầu, khi nhập viện, gia đình đã thông báo cho các bác sĩ là bệnh nhi bị hóc hạt bí.

nguoi-cha-khoc-nghen-con-
Bố ruột của cháu L. tố bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi làm việc tắc trách

Thế nhưng qua quá trình thăm khám, các bác sĩ trong ê kíp trực khẳng định với gia đình là cháu L. không có dị vật nào. Thấy vậy, anh Chi cũng chia sẻ thêm rằng: "Tôi đã nói đi nói lại là cháu bị hóc hạt bí, cần chụp phim, nội soi kiểm tra. Mãi một lúc sau họ mới đưa con tôi đi chụp phim. Sau đó bác sĩ coi phim lại nói 'không có gì đâu'. Trong khi đó con tôi vẫn muốn nôn nhưng nôn không được. Con tôi được đưa lại phòng cấp cứu", anh Chi kể.

90_c85a5183d45e0ed1d8eb7a
Cháu bé bị tử vong vì hóc hạt bí nhưng các bác sĩ không kịp thời cấp cứu

Thấy con vẫn tiếp tục bị sặc, muốn nôn nên gia đình sốt ruột, muốn chuyển cháu L. sang Bệnh viện Đà Nẵng nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi vẫn khẳng định với gia đình là cháu bé không có vấn đề gì. Sau một thời gian đôi co, cuối cùng thì bác sĩ Thám đã sang khám lại cho bé trai, sau cùng, vị bác sĩ này vẫn kết luận cháu bé không có vấn đề gì. Bác sĩ Thám còn nói với gia đình rằng nạn nhân bị hen suyễn chứ không hề có dị vật nào trong cổ như phía người nhà nói.

1674808130539-1674806665280-anh-1-02

Thấy con nôn ra khắp người mà nhà vệ sinh của bệnh viện lại không có nước ấm nên gia đình anh Chi đã đưa cháu L. về nhà tắm rửa, tiện lấy luôn sổ bảo hiểm. Anh Chi cũng đã giải thích rõ ràng với bệnh viện về vấn đề này. Thế nhưng khi trên đường vào lại bệnh viện, bé trai bất ngờ bị nấc nghẹn. Khi này, cháu L. mới được các bác sĩ đưa thẳng vào phòng cấp cứu. Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút, bác sĩ thông báo với gia đình là bệnh nhi đã không qua khỏi.

Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đã hút đờm, lấy oxy thở cho cháu bé nhưng sau cùng, cháu bé đã tử vong. Lên tiếng về vụ việc này, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi khẳng định đã làm đúng thứ tự cấp cứu cần thiết cho cháu bé nhưng do gia đình đưa cháu về nhà một khoảng thời gian nên bệnh viện không hề biết khi đó đã có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng gia đình anh Chi khẳng định bệnh viện làm ăn tắc trách, ngay từ lúc cháu bé nhập viện, gia đình đã yêu cầu bệnh viện siêu âm, chụp chiếu,... nhưng bệnh viện không làm, chỉ thăm khám qua loa rồi khẳng định bé trai "không có vấn đề" gì.

Tin phổ biến