Đời Sống

Nóng: Phát hiện 1 nhóm Telegram đăng tải hơn 8.000 ảnh, clip "nóng"

Quỳnh Vân - 19/10/2022 20:41 GMT+7

Trong vòng 2 năm, 2 đối tượng đã tàng trữ, đăng tải hơn 8.000 ảnh, clip "nóng", thu lợi nhuận bất chính lên đến 400 triệu đồng

Việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy là một việc làm vi phạm quy định của pháp luật, đặc biệt là khi các hình ảnh mang nội dung nhạy cảm, clip "nóng" được lan truyền với tốc độ chóng mặt như ngày nay thì người chịu tổn thương là rất nhiều. Những người bị quay lén, quay trộm rồi bị tung các đoạn clip riêng tư lên trên nhiều nền tảng xã hội khiến nạn nhân rơi vào tình trạng khủng hoảng, tổn thương trầm trọng về tinh thần và sức khỏe. Rất nhiều các hội nhóm lập ra để mời chào, buôn bán những hình ảnh, clip đồi trụy đó để kiếm lợi nhuận bất chính mà không hề nghĩ tới nạn nhân.

Vào ngày 19/10, Công an TP. Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là Trần Cao Minh, 24 tuổi, trú ngụ tại xã Đông Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang và Trần Văn Phúc, 24 tuổi, ngụ tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đề tiến hành điều tra, mở rộng vụ án về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo cơ quan công an, qua công tác phối hợp, nắm bắt rõ tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Cần Thơ phát hiện nhóm đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, có thu lợi nhuận bất chính bằng cách chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng trong và ngoài nước.

thu-tien-bat-chinh-tu-anh-clip-nong
Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc trong nhóm đối tượng truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

Ngay khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của đối tượng nghi vấn tại đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ. Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng Minh đang có hành vi sử dụng mạng xã hội để phát tán, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Qua điều tra ban đầu, Minh thừa nhận đã sử dụng ứng dụng Telegram trên điện thoại di động và máy tính để tạo, lập nhiều các hội nhóm, kênh với gần 100 nghìn thành viên tham gia. 

Quá trình tiến hành điều tra, cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 7.000 video, hơn 1.000 hình ảnh có những nội dung nhạy cảm, đồi trụy và có tổng dung lượng đã được số hóa lên tới trên 150Gb. Các thành viên muốn tham gia được vào trong các nhóm, kênh này thì phải đóng phí do nhóm đối tượng này quy định là: 100.000 đồng/ 3 tháng, 200.000 đồng/ 7 tháng và 300.000 đồng/ 12 tháng. Số tiền thu được từ việc bất chính này là hơn 400 triệu đồng, số tiền này được dùng vào việc mua sắm, tiêu xài cá nhân của các đối tượng.