Đời Sống

Ông Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án vì không đủ sức khỏe

Quỳnh Vân - 20/12/2022 06:36 GMT+7

Mới đây, trong đơn xin hoãn thi hành án, ông Lê Tùng Vân cho biết mình tuổi cao sức yếu, nhiều bệnh và "không đủ sức khỏe để đi tù"

Mới đây, ông Lê Tùng Vân đã gửi đơn xin hoãn thi hành án phạt tù đến TAND tỉnh Long An. Trong đơn xin hoãn thi hành án phạt, bị cáo cho biết mình tuổi đã cao, sức yếu, nhiều bệnh và "không đủ sức khỏe để đi tù". Ông Vân cũng cho biết thêm trong đơn là nhiều năm nay, ông chỉ có thể nằm trên võng đung đưa, sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người nhà chăm sóc và khẳng định "tôi không đủ sức khỏe để đi tù".

le-tung-van-16711754884031273300240-min
Ông Lê Tùng Vân gửi đơn xin hoãn thi hành án tù

Đơn xin hoãn thi hành án được gửi lên TAND huyện Đức Hòa vào ngày 19/12, trong đơn bị cáo liệt kê những bệnh mà mình đang mang như: tăng huyết áp, đái tháo đường, hẹp mạch vành, viêm loét dạ dày,... Chính vì thế mà ông Vân đề nghị tòa án xem xét để có thể hoãn thi hành án với ông về mức hình phạt 5 năm tù giam như đã tuyên phạt trước đó.

Ngoài ra, bị cáo Lê Tùng Vân cũng cho rằng mình bị oan nên đang có đơn kêu oan, xin xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm được TAND tỉnh Long An tuyên vào ngày 3/11. Do đó, bị cáo đề nghị chánh án TAND huyện Đức Hòa cho kiểm tra, xem xét lại hoàn cảnh cũng như tình trạng sức khỏe thực tế của bản thân để ra quyết định hoãn thi hành án tù đã đưa ra trước đó theo đúng quy định của pháp luật.

photo2022-12-1612-41-57-16711693287161514120816
Ông Lê Tùng Vân cho biết bản thân không đủ sức khỏe để đi tù

Ông Lê Tùng Vân cũng đề nghị cho phép các luật sư của mình được thay gửi đơn và thực hiện các yêu cầu trong đơn. Vào ngày 3/11 trước đó, phiên phúc thẩm TAND tỉnh Long An đã giữ nguyên mức án sơ thẩm và tuyên phạt án ông Vân 5 năm tù giam cũng như những người trong vụ án đó với mức hình phạt đã tuyên từ trước. Tòa án cho biết đã xem xét nhiều yếu tố, chi tiết để đưa ra mức phạt thấp nhất cho các bị cáo.

Trong số những bị cáo trong vụ án này, chỉ có riêng ông Lê Tùng Vân là được tại ngoại. Tuy nhiên vào ngày 7/12, TAND huyện Đức Hòa ra quyết định thi hành án đối với bị cáo Lê Tùng Vân. Thế nhưng cho đến ngày 19/12, bị cáo lại gửi đơn xin hoãn thi hành án bởi bản thân mang nhiều bệnh tật, khó khăn trong sinh hoạt và cần người giúp đỡ, chính vì thế mà không đủ sức khỏe để đi tù. Tuy nhiên, TAND huyện Đức Hòa chia sẻ rằng tòa chỉ mới tiếp nhận đơn, đang trong quá trình xem xét chứ chưa đưa ra quyết định rõ ràng cho bị cáo.

Tin phổ biến