Đời Sống

Nam sinh lớp 7 dũng cảm cứu sống ông cụ khi đoàn tàu lao đến

Linh Đan - 29/11/2022 07:25 GMT+7

Mới đây, hành động của em Hoàng Mạnh Chiến ở tỉnh Quảng Ninh đã được mọi người tuyên dương khi dũng cảm cứu sống ông cụ khỏi đường ray khi tàu lao tới

Vào tối ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (69 tuổi) đang đi xe máy thì bị ngã giữa đường ray, không đứng dậy được. Đúng lúc này thì đoàn tàu chở than đi theo hướng từ Cẩm Phả về Cửa Ông đang di chuyển tới gần ông Vót. Vì ngã không đứng dậy được nên lúc này ông nghĩ mình dường như đã tới số. 

thumb00_68e4c21b34a250bb7e8e7acd97c4520d
Em Hoàng Mạnh Chiến đã dũng cảm cứu ông Vót khi tàu lao tới

Tưởng như tối đó sẽ lại ghi nhận thêm 1 tai nạn buồn thì rất may, em Hoàng Mạnh Chiến lúc này đạp xe đến nơi và trông thấy ông Vót đang luống cuống giữa đường ray nên không mảy may suy nghĩ, em đã dũng cảm chạy tới kéo ông Vót ra khỏi nơi nguy hiểm. Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tai trái do thanh gạt của đầu tàu kéo đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét.

Em Hoàng Mạnh Chiến chia sẻ rằng khi em thấy người nằm ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang tới gần nên vội kéo ra. Nhưng khi về nhà và nghĩ lại thì Chiến cũng thấy sợ vì nếu sức em không kéo nổi mà bị ông Vót giữ lại thì cả Chiến và ông đều nguy hiểm.

hoc-sinh-lop-720221128175251

Thông tin từ trường Trung học Cơ sở Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, ngày 28/11, trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường đã biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến, lớp 7A2 vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang tới gần. Giáo viên và bạn học của Chiến cho biết họ đều rất xúc động khi biết được hành động quả cảm của em.

Thành Đoàn Cẩm Phả, Đảng ủy phường Cẩm Thịnh và nhà trường đã có quyết định sẽ tặng Giấy khen, phần quà nhỏ cho học sinh Hoàng Mạnh Chiến, đồng thời đang làm tờ trình đề nghị UBND thành phố Cẩm Phả tặng Giấy khen vì hành động dũng cảm của em. Những công nhận mà nhà trường và địa phương đã tiếp thêm động lực cho em Chiến trong quá trình học tập sắp tới.

nam-sinh-lop-7-o-quang-ninh-cuu-cu-ong-thoat-khoi-duong-ray-3-3168
Nhà trường và địa phương tặng giấy khen cho em Hoàng Mạnh Chiến

Việc làm đẹp đẽ của học sinh Hoàng Mạnh Chiến đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dân, nhiều bài viết đã viết về hành động dũng cảm của em. Không ít người cảm thấy may mắn thay vì những lớp học sinh hiện nay có tinh thần giúp đỡ người gặp nạn, không màng đến nguy hiểm mà bản thân có nguy cơ gặp phải. hành động của em Hoàng Mạnh Chiến cần được lan truyền rộng rãi, làm một câu chuyện tạo thêm động lực cho nhiều học sinh đồng chăng lứa về việc giúp đỡ những người xung quanh.

Tags:
Tin phổ biến