Đời Sống

Thái Bình: Tiết lộ lý do phải chôn mẹ già 95 tuổi ở góc vườn chuối

Quỳnh Vân - 01/10/2022 19:04 GMT+7

Tại Thái Bình, cháu trai thấy bà nội mất tích liền đi trình báo công an thì phát hiện thi thể được chôn tại góc vườn chuối nhà con trai và lý do thực sự đằng sau

Gần đây, tại làng Vũ Thư của tỉnh Thái Bình đã xảy ra một sự việc hết sức thương tâm. Khi cháu trai không thấy bà nội đâu, nghi bị mất tích nên đã trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an huyện Vũ Thư đã nhanh chóng phối hợp với công an tỉnh Thái Bình để điều tra thì phát hiện thi thể của cụ già 95 tuổi đã được chôn cất tại góc vườn chuối nhà con trai của cụ.

Trước đó, khi anh T. là con trai ông M. đã đến Công an xã Hiệp Hòa trình báo về sự việc của bà nội mình. Ngay lập tức Công an đã tiến hành điều tra, đến nhà ông M để xác minh, được biết cụ già 95 tuổi sinh sống cùng nhà với ông M nhưng ông M khẳng định không biết thông tin gì về mẹ mình. 

Tuy nhiên, khi vào khám nghiệm trong khu vực trong vườn của gia đình ông M, Công an xã đã phát hiện một khu đất cao hơn so với xung quanh, bên trên trồng một cây chuối và khu đất này còn rất mới. Những yếu tố trên đã tạo nên nghi vấn, Công an xã đã đào khu đất lên và phát hiện thi thể của cụ già 95 tuổi được chôn cất tại đây. 

Thái Bình
Công an xã Hiệp Hòa tìm thấy thi thể cụ già 95 tuổi tại vườn chuối nhà con trai cụ

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc cũng như đã khám nghiệm tử thi, nguyên nhân khiến cụ già 95 tuổi bị chôn ở góc vườn chuối trong nhà con trai khiến ai nấy cũng đều thương xót. Cụ năm nay đã 95 tuổi, mất do tuổi đã cao nhưng con trai cụ là ông M có vấn đề về thần kinh, khi mẹ mất đã không báo cho con cái và họ hàng biết, tự ý chôn cất cụ tại vườn chuối nhà mình. 

Ông cũng khai nhận rằng do gia cảnh quá nghèo, không có đủ điều kiện làm tang lễ cho mẹ nên đành phải âm thầm chôn cất mẹ tại vườn chuối nhà mình. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã cho biết, gia đình ông M. rất nghèo, ông M. và người phụ nữ 95 tuổi ở chung nhà, 2 mẹ con chăm sóc lẫn nhau. Chỉ trong vòng 3 đến 4 năm nhưng từ bố vợ, đến vợ, chị vợ mất rồi bây giờ lại đến mẹ, ông không có đủ kinh tế để lo đám tang cho mẹ nữa, cũng không muốn làm phiền hàng xóm nhiều khi gia đình liên tiếp có đám tang như vậy nên đành phải chôn mẹ ở góc vườn chuối của gia đình.

cmt
Cộng đồng mạng đồng cảm với hoàn cảnh ông M.

Được biết, thi thể của cụ già 95 tuổi đã được con cháu mang về và tiến hành làm đám tang cho cụ, chôn cất cụ cẩn thận. Vụ việc trên đã bắt gặp rất nhiều ý kiến tiêu cực, bức xúc từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên mới đây, khi biết được lý do thực sự đằng sau, ai cũng đồng cảm với ông M. và chia buồn cùng gia quyến.

Tin phổ biến