Đời Sống

Kịp thời "giải cứu" thanh niên sang Campuchia hiến thận nhận giá hời

Quỳnh Vân - 22/10/2022 19:39 GMT+7

Lực lượng Công an đã nhanh chóng kịp thời "giải cứu" nam thanh niên bị lừa sang Campuchia hiến tạng và nhận được giá siêu hời

Hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện rất nhiều những chiêu trò lừa đảo khiến nhiều người bị mắc bẫy. Có những vụ lừa đảo về công việc như việc nhẹ lương cao, không tốn nhiều công sức, hễ lúc nào rảnh rỗi thì làm mà vẫn có thể thăng tiến trong công việc. Nhưng nguy hiểm hơn là có những vụ lừa đảo liên quan đến cả tính mạng con người. Và nhiều khi lòng tốt của con người bị đặt sai chỗ khiến xã hội dần mất niềm tin vào nhau hơn.

Mới đây lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành giải cứu thành công 1 thanh niên bị lừa sang Campuchia để "hiến tạng". Trước đó nam thanh niên 24 tuổi này có ý định muốn hiến tạng cho nền y học nên đã liên hệ với nhóm "Hiến tạng không hợp pháp" trên nền tảng Facebook. Ngay sau đó, đã có người liên hệ lại và cho biết cần phải sang tận Campuchia thì mới có thể hiến và điều đặc biết chính là chỉ cần hiến 1 quả thận có thể được nhận những 750 triệu.

Screenshot 2022-10-22 190108
Nam thanh niên 24 tuổi bị lừa sang Campuchia để "hiến tạng"

Sau khi thỏa thuận giữa đôi bên đều xong xuôi, nam thanh niêm này đã được 1 nhóm người lạ đưa sang Campuchia theo đường tiểu ngạch, trên quãng đường đi, anh liên tục bị đổi xe và cũng không được gặp mặt người đã liên hệ cho mình trong quá trình làm thủ tục để hiến tạng. Nhận thấy điều bất thường, nạn nhân biết mình đã bị lừa. Không còn cách nào khác, anh đành phải liên hệ cho anh trai mình qua Facebook để cầu cứu, mong nhận được sự trợ giúp kịp thời, còn cơ hội để về với gia đình của mình.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, lực lượng công an đã nhanh chóng lên phương án, kế hoạch giải cứu nạn nhân bị nhóm đối tượng lừa đảo nhằm buôn bán nội tạng. Được lực lượng chức năng giải cứu thành công, giành lại anh từ bàn mổ đê rnah có cơ hội về đoàn tụ với con trai mình trong nước mắt, gia đình của nam thanh niên vô cùng xúc động và đã viết thư gửi đến Công an xã Ea Bung. Sau quá trình hiến thận không thành, thanh niên phải nộp phạt 4 triệu đồng về hành vi vượt biên trái phép nhưng gia đình đều vui vẻ vì anh có thể trở về.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đã để lại địa chỉ hiến tạng uy tín của quốc gia cho những ai có nhu cầu hiến tạng thì có thể yên tâm. Không ít người đã đồng cảm cho chàng trai bởi lẽ trước nhiều lời nói ác ý về anh như vì ham tiền nên bị thế cũng đáng thì họ đã cho rằng bản thân mỗi người đều không ở trong hoàn cảnh của anh nên không thể biết lý do nào khiến anh tin vào điều đó và chấp nhận sang Campuchia. Chính vì thế mà chúng ta không thể phán xét nam thanh niên, chỉ nên mừng vì anh đã được trở về đoàn tụ với gia đình của mình.