Đời Sống

Một chiến sĩ công an bị đối tượng nhiễm HIV cắn khi làm nhiệm vụ

Quỳnh Vân - 22/10/2022 18:39 GMT+7

Buôn ma túy bị phát hiện và bắt giữ, đối tượng nhiễm HIV giai đoạn cuối ở Lâm Đồng đã cắn một chiến sĩ công an khi đang không chế mình

Nghề công an, quân đội là những nghề có tính rủi ro cao, mỗi chiến sĩ trong nghề đều phải trang bị cho mình những kĩ năng để kịp thời xử lý tình huống cũng như hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp trong quá trình công tác, các chiến sĩ vẫn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khiến cho người dân rất thương những người trong ngành nghề này. Đặc biệt là những khối, chuyên ngành liên quan tới ma túy, tội phạm thì rất dễ gặp phải những nguy hiểm ngoài khả năng dự đoán và khó kiểm soát được.

Mới đây ở Lâm Đồng, một chiến sĩ công an đã bị đối tượng nhiễm HIV giai đoạn cuối cắn khi thực hiện quá trình khống chế đối tượng. Được biết đối tượng là Trần Gia Nam, sinh năm 1987, hiện đang ngụ tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Vào ngày 22/10, đối tượng đã đang bị tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

ma_tuy_1-1666424172108
Trần Gia Nam - đối tượng nhiễm HIV giai đoạn cuối và tàng trữ chất ma túy

Trước khi bắt giữ đối tượng, trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn thì Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bảo Lâm đã phát hiện Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn. Do đó, lực lượng công an đã nhanh chóng lập kế hoạch để bám theo đối tượng này tới địa phận thôn 7, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng đang thực hiện hành vi giao dịch chất ma túy với một số đối tượng khác.

Khi biết bị lực lượng Công an theo dõi, đối tượng đã nhanh chóng cầm theo ma túy và chạy trốn khỏi hiện trường nhưng bị các chiến sĩ bao vây. Trần Gia Nam đã chống trả quyết liệt, đồng thời có hành vi cắn vào tay một chiến sĩ Công an. Ngay sau đó đối tượng đã bị khống chế, bắt giữu và thu giữ được 5 gói nilon bên trong chứa tới 63,2 gram chất ma túy là heroin.

ma_tuy_2-1666424200821
Số lượng ma túy thu giữ được từ Trần Gia Nam

Qua quá trình điều tra, đối tượng Trần Gia Nam đã khai nhận số ma túy trên do anh mua về sử dụng và bán lẻ để kiếm lời từ việc chênh lệch giá. Qua xác minh, Công an huyện bảo Lâm xác nhận rằng đối tượng đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và nghiện ma túy nặng. Hiện chiến sĩ công an bị Nam cắn đã được đưa tới cơ sở y tế xét nghiệm, điều trị, xử lý phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Nhiều người đã để lại lời động viên cho cán bộ chiến sĩ bị Nam cắn. Khi bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, người bệnh sẽ bị loét miệng và nếu cắn người khác chảy máu thì người bị cắn vẫn có khả năng bị lây nhiễm. Tuy nhiên chiến sĩ công an đã sử dụng thuốc chống phơi nhiễm ngay sau đó nên sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiêm. Nhưng có lẽ là nếu bị như vậy thì tâm lý ai cũng sẽ trở nên lo lắng, bất an.

Tin phổ biến