Đời Sống

Không có dị vật cản đường hô hấp bé tử vong nghi hóc hạt bí

Quỳnh Vân - 01/02/2023 21:18 GMT+7

Sau khi người nhà tố bệnh viện làm ăn tắc trách khiến bé trai 3 tuổi tử vong nghi do hóc hạt bí, Sở Y tế ghi nhận không có dị vật cản đường hô hấp của bé.

Sau khi gia đình bé trai 3 tuổi tố Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi làm ăn tắc trách khiến cháu bé tử vong thì mới đây, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức vào cuộc để xác minh quá trình thăm khám và kết quả của bé. Sở Y tế ghi nhận kết quả chụp X - quang bé trai 3 tuổi nghi bị hóc hạt bí trước khi tử vong là không có dị vật cản đường hô hấp.

Cụ thểm vào ngày 27/1 vừa qua, gia đình anh Chi đã tố các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi làm ăn thiếu trách nhiệm khiến con trai anh tử vong nghi bị hóc hạt bí. Tuy nhiên, phía bệnh viện khẳng định đã làm đủ theo quy trình khám chữa của bệnh viện và thông báo kết quả tới gia đình là bé L. không có dị vật trong cổ họng mà bị hen suyễn. 

1674808130539-1674806665280-anh-1-02

Thế nhưng theo anh Chi, khi cháu bé chơi ở nhà cùng các cháu khác thì 1 cháu lớn đã mang hạt bí ra ăn, lúc sau mẹ bệnh nhi thấy con sắc, buồn nôn nên nghi bị hóc hạt bí. Gia đình nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện và thông báo với bác sĩ rằng cháu nghi bị hóc hạt bí. Theo như chia sẻ từ anh Chi, các bác sĩ tại ca trực vào tối mùng 5, rạng sáng mùng 6 Tết đều là các bác sĩ trẻ, Họ thay phiên nhau ra vào để thăm khám cho cháu L, rất nhiều lần nhưng không tìm ra vấn đề, chỉ nói rằng bé "không có gì".

90_c85a5183d45e0ed1d8eb7a7e79b31789

Thấy bé vẫn tiếp tục nôn, sặc nên gia đình sốt ruột muốn chuyển cháu đi bệnh viện khác thì Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi vẫn khẳng định với gia đình là cháu bé không có vấn đề gì. Lúc sau, bác sĩ Thám vào khám cho bé L. thì kết luận cháu bị hen suyễn. Thấy con bị nôn ra khắp người, gia đình anh Chi đã đưa bé về nhà để tiện tắm rửa và lấy sổ khám bệnh cùng bảo hiểm vì nhà vệ sinh tại bệnh viện không có nước ấm.

Đến khi đưa bé trở lại viện, bé tiếp tục nôn, sặc và được bác sĩ đưa vào cấp cứu thế nhưng không qua khỏi. Chính vì quá bức xúc, anh Chi cho rằng nếu ngay từ đầu, các bác sĩ trực ca đó làm hết các thủ tục kahsm xét, chụp chiếu cho bé L. thì có lẽ bé đã không tử vong.

nguoi-cha-khoc-nghen-con-_961674805497

Để làm rõ sự việc, các cơ quan chức năng cũng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã gửi Cục Khám chữa bệnh của Bộ Y tế về kết quả chụp X - quang của cháu L. và cho biết Sở Y tế "chưa phát hiện các cá nhân, tập thể bệnh viện có vi phạm" trong quá trình tiếp nhận, ra y lệnh, chăm sóc và điều trị cháu bé.

Qua kết quả của bệnh viện, cháu bé được chẩn đoán "bệnh nhi tử vong ngoại viện không rõ nguyên nhân". Khi được yêu cầu mổ tử thi cháu bé thì gia đình đã từ chối vì muốn đưa con về nhà lành lặn. Vào ngày 30/1 vừa qua, gia đình đã lo hậu sự cho cháu bé.

Tin phổ biến