Đời Sống

Bắc Giang: Tiễn bạn xuống suối vàng vì thầy bói bảo cần người "thế mạng"

Quỳnh Vân - 06/11/2022 22:43 GMT+7

Tại Bắc Giang, một người phụ nữ đã giết bạn thân vì thầy bói bảo cần người thế mạng thì gia đình mới thoát nạn

Theo cơ quan chức năng, vào cuối năm 2018, bà T. (40 tuổi, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam) đã giết bạn mình chỉ vì nghe lời thầy bói khi gia đình liên tiếp gặp chuyện chẳng may. Theo như những lời khai nhận, bà T. cho biết vào khoảng thời gian ấy, bà liên tục bị đau đầu, mất ngủ, sức khỏe giảm sút. Không những thế, vài tháng trước đó, gia đình và dòng họ nhà bà liên tục có người mất nên bà đã sinh nghi, sợ nhà mình đang gặp hạn nên tìm đến thầy bói để nghe lời khuyên.

Khi đến gặp thầy bói, được cho biết rằng cần phải tìm một người để "thế mạng" thì gia đình bà T. mới có thể thoát nạn, sống yên ổn được. Từ sau đó bà T. luôn trong trạng thái dường như mất trí, cả ngày bà chỉ quanh quẩn với ý nghĩ tìm người để thế mạng cho gia đình mình, giúp gia đình thoát nạn. Sau một khoảng thời gian suy nghĩ, bà T. quyết định chọn người bạn thân của mình tức bà V.T.N để làm thế thân, sau đó sẽ ra đi theo người bạn của bà T. luôn.

bi_cao_tran_thi_them_tai_phien_toa__nguon_anh_bao_bac_giang_YMUS
Bà T. đã sát hại bạn mình vì tin lời thầy bói (Ảnh: Bắc Giang)

Để thực hiện kế hoạch tiễn bạn xuống suối vàng, bà T. đã dàn cảnh cả 2 bị cướp giật rồi chạy về nhà bà N. để báo tin vụ việc cho gia đình biết. Sau quá trình lấy lời khai từ nhân chứng có mặt tức là bà T., cơ quan chức năng thấy lời khai trùng khớp với những kết quả tìm kiếm, khám nghiệm được tại hiện trường. Tuy nhiên lại có nhiều điểm bất thường khi vụ việc xảy ra, bà T. không trình báo lên cơ quan chức năng mà lại về nhà bà N. để báo tin mặc dù nhà bà N. cách rất xa so với hiện trường. Hơn nữa, những tài sản của bà N. đều không bị cướp đi nên đây không thể là một vụ cướp giật như lời bà T. đã khai nhận. 

Cán bộ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Lục Nam nhận định, bà T. có vấn đề. Trong khoảng thời gian sau đó, T. có nhiều hành động và thái độ đáng ngờ khiến lực lương chức năng phải lật lại vụ án để làm rõ hơn vụ việc. Vào buổi làm việc thứ 2 với cán bộ điều tra, bà T. đã xin đi vệ sinh rồi tìm cách tự tử nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Tại bệnh viên, bà T. đã mền lòng, thú nhận với chị gái của mình rằng đã hại bà N. để gia đình thoát nạn. Tại phiên toàn xét xử, bà T. đã thừa nhận việc làm của mình là quá tàn ác nên xin chịu mọi khung hình phạt mà hội đồng xét xử đưa ra. Được biết phiên tòa đã kết thúc, bà T. nhận mức án là tù chung thân với tội danh "giết người" của mình.

Tags: