Đời Sống

Bắt cóc con nợ để giao cho chủ nợ, 9 bị cáo lĩnh 174 năm tù

Linh Đan - 07/12/2022 08:33 GMT+7

Bắt cóc con nợ để giao cho chủ nợ, 9 bị cáo lĩnh tổng cộng 174 năm tù vì bắt giữ người trái phép và khiến 1 người thiệt mạng

Vào ngày 6/12, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 bị cáo tội danh giết người và bắt giữ người trái pháp luật với tổng mức án 174 năm tù. Được biết, các bị cáo đã bắt cóc nạn nhân Phạm Thị Thúy An vì nạn nhân nợ tiền bà Hạnh (sinh sống tại Bạc Liêu). Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, bạn trai của Thúy An và một số người khác đã đến để cứu cô gái nhưng lại bị nhóm đối tượng giết chết.

Cụ thể, các bị cáo bị tuyên án với hai tội danh là giết người và bắt giữ người trái pháp luật. Trong đó, bao gồm có Chung Tấn Tuấn chịu 24 năm tù giam; Trần Văn Năm chịu 21 năm tù; Liên Hoàng Tuấn chịu 19 năm tù; Danh Luận 20 năm tù; Danh Bé An 20 năm tù; Trần Khánh Việt 19 năm tù; Trần Văn Thảnh 19 năm tù. Riêng đốu tượng Trần Tuấn thanh, ngụ tại TP Cần Thơ và Trần Văn Tài ngụ tại TP Rạch Giá cùng chịu mức án là 16 năm tù về tội giết người.

bi-cao-1-1878
9 bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng 174 năm tù về tội giết người và bắt giữ người trái phép

Theo như hồ sơ vụ án, nhóm đối tượng ban đầu gồm có 7 người đã được bà Hạnh thuê để tham gia bắt cóc Thúy An bởi bà cho rằng cô quỵt nợ của bà. Khi cả 2 bên thỏa thuận xong xuôi, nhóm thanh niên liền hành động, điều khiển xe ô tô đi tìm và bắt cóc Thúy An. Khi đến khu vực bến xe Rạch Sỏi thuộc huyện Châu Thành thì bị nhóm của Trần Văn Nghĩa, tức bạn trai của Thúy An đuổi theo. Trần Văn Nghĩa đã yêu cầu thả Thúy An nhưng nhóm đối tượng khóa chặt cửa xe, cố thủ trong đó rồi gọi đồng bọn đến giải vây.

Thấy vậy, Trần Văn Nghĩa và những người đi cùng đã lấy dao đâm lốp xe của nhóm đối tượng, chèn đá vào bánh xe để tránh việc họ bỏ trốn cũng như kéo thêm thời gian để lực lượng chức năng kịp thời đến giải quyết. Tuy nhiên, đồng bọn của các đối tượng đến và mang theo deo tự chế, súng bắn đạn cao su,... để có thể chống lại nhóm của Trần Văn Nghĩa.

618a26c9-47d9-4fb2-a5b7-07149fe8763f

Quá trình 2 bên xô xát đã khiến Phạm Văn Triêu (người đi cùng Trần Văn Nghĩa) gục ngay tại chỗ và không thể qua khỏi. Ngay khi thấy vậy, nhóm đối tượng đã nhanh chóng đưa Thúy An đi và nhốt cô trong một căn nhà. Những đối tượng này còn cất giấu hung khí gây án, xóa mọi dấu vết nhằm trốn tội. Mãi cho tới bây giờ, những người phạm tội mới phải nhận hình phạt thích đáng về tội danh giết người, bắt giữ người trái phép. Còn bà Hạnh thuê 9 bị cáo bắt cóc Thúy An thì vẫn chưa rõ lai lịch, nhân thân.

Tags: