Đời Sống

Khởi tố vụ án người phụ nữ bị chồng cũ "bắt cóc" và đánh đập dã man

Quỳnh Anh - 07/11/2022 21:45 GMT+7

Cơ quan chức năng cho biết công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án này.

Theo phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam cho biết, vào ngày 7/11, cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Bắc Từ Liêm thuộc địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án người chồng "bắt cóc" và đánh đập vợ cũ dã man xảy ra vào ngày 6/9/2022 vừa rồi ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cụ thể vào ngày 7/9 vừa qua, Công an phường Xuân Tảo đã nhận được một đơn tố giác của người phụ nữ có tên là Trịnh Thị H.H. (31 tuổi, quê Thanh Hóa). Theo đó trong đơn tố giác, chị đã lên tiếng về việc bị  chồng cũ, tên gọi là Thắng đánh đập bắt giữ và cướp tài sản của mình.

Theo như trình báo của chị H., vào khoảng tối ngày 6/9, khi chị H. đang đứng ở siêu thị tại khu Ngoại giao đoàn (phường Xuân Tảo) thì chồng cũ đã tìm đến nói chuyện. Tuy nhiên sau đó cuộc nói chuyện đã đi tới mâu thuẫn do cả hai không có tiếng nói chung.

Screenshot_123
Chị H. bị chồng cũ đánh đập nghiêm trọng.

Vì quá nóng giận, chồng cũ chị H. đã có những hành vi bạo lực với chị như đánh, đấm chị H. bằng tay và giật chiếc điện thoại di động. Trong tờ đơn chị H. tố cáo rằng chị bị chồng cũ ép lên ô tô và tiếp tục bị đánh đập. Sau đó anh Thắng đã chở chị tới một nhà nghỉ ở tỉnh Hòa Bình.

Tới chiều ngày hôm sau, chị H. được chồng cũ đưa về Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội). Thế nhưng sau khi kiểm tra điện thoại của chị H. và thấy có một tin nhắn của một người nam thì ngay lập tức anh Thắng lại cảm thấy vô cùng tức giận. Do đó anh ta tiếp tục lôi chị H. vào xe và đánh đập một cách man rợ. Lợi dụng lúc anh Thắng sơ hở, chị H. đã vội vàng chạy trốn.

Ngay sau khi nhận tin Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm đã ngay lập tức phối hợp Công an phường Xuân Tảo để vào cuộc điều tra cũng như tiến hành xác minh vụ việc.

Tới ngày 15/9, chồng cũ chị H. đã đến để trình diện cơ quan công an theo giấy triệu tập. Tại đây, anh Thắng đã thừa nhận các hành vi của mình.

Theo người thân của chị H. cho biết, trước đây chị H. và anh Thắng có đăng ký kết hôn và không tổ chức đám cưới nhưng cả hai sống với nhau chưa đầy 1 năm. Vì có quá nhiều mâu thuẫn nên cả hai đã nhanh chóng ly hôn và đường ai nấy đi.

Hiện vụ viêc vẫn tiếp tục được cơ quan công an điều tra và theo dõi.