Đời Sống

3 du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc bị bắt vì cầm đầu đường dây phân phối chất cấm

Quỳnh Vân - 31/01/2023 06:46 GMT+7

3 du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc bị bắt giữ vì cầm đầu đường dây phân phối chất cấm cho các quán bar có tổng giá trị lên tới 63 tỷ đồng.

Theo đài KBS đưa tin, Hàn Quốc vừa bắt giữ 26 người có liên quan đến việc buôn bán, sử dụng trái phép chất cấm. Trong số 26 người bị bắt giữ thì có đến 3 người là du học sinh Việt Nam được cho là cầm đầu đường dây buôn bán, phân phối chất cấm này tới các quán bar của người nước ngoài tại Hàn Quốc.

Qua quá trình thu giữ, tổng trị giá số chất cấm mà lực lượng chức năng thu giữ được lên tới 3 tỷ won (tương đương 63 tỷ đồng tiền Việt Nam). Số chất cấm trên được chuyển vào Hà Quốc dưới vỏ bọc socola, thực phẩm chức năng để qua được vòng kiểm tra của phía cơ quan chức năng.

Tay-Ban-Nha
3 du học sinh Việt Nam cầm đầu đường dây phân phối ma túy tới các quán bar tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Trong số 26 người đang bị bắt giữ thì có tới 22 đối tượng đang cư trú bất hợp pháp trên đất nước Hàn Quốc. Hiện tại, vụ án với số lượng chất cấm siêu khủng này vẫn đang được phía cơ quan công an điều tra, làm rõ để đưa ra mức án thích hợp cho 26 đối tượng trên. Nhiều khả năng 3 du học sinh Việt Nam được cho là những người cầm đầu sẽ được làm việc với Đại sứ quán và chịu mức án cực cao.

Hiện nay, việc buôn bán chất cấm được ngụy trang rất cẩn thận để có thể đi qua khu vực kiểm tra an ninh tại các sân bay quốc tế hay nội địa. Phần lớn các chất cấm này được ngụy trang dưới các vỏ bánh kẹo, thực phẩm chức năng hay thậm chí là hòa lẫn cùng với cafe rồi đóng gói như một sản phẩm được người dân tiêu thụ hằng ngày. Qua những chiêu trò tinh vi đó, cơ quan công an cũng rất khó trong công tác kiểm tra, bắt giữ những đối tượng vi phạm.

1-1508842067
Bắt giữ 26 đối tượng liên quan đến việc sử dụng, buôn bán, tàng trữ chất cấm tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Những ngày cuối năm trước thềm Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát đã điều động nhân lực để thắt chặt an ninh tại các sân bay. Qua đó kiểm tra, rà soát hàng loạt hành lý của hành khách. Chỉ chưa đầy 1 tuần, số ma túy được thu giữ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt vào ngày 6/1/2023, Công an Hà Nội đã phát hiện gần 100 kg ma túy được vạn chuyển từ Đức về Việt Nam.

Số ma túy được phát hiện tại sân bay Nội Bài cũng được đóng gói thành các kiện hàng, vận đơn bánh kẹo, thực phẩm chức năng, máy sấy tóc, cafe,... Đây là một đường dây vận chuyển ma túy lớn tại Hà Nội vào những ngày cận Tết Nguyên đán.

Tin phổ biến