Đời Sống

3 học sinh dũng cảm lao xuống mương nước giữa trời rét để cứu bà cụ

Nhật Lệ - 03/01/2023 20:23 GMT+7

Trong lúc 3 em học sinh đi học về, thấy bà cụ đang chới với dưới mương nước, các em đã mau chóng nhảy xuống giúp cụ và đưa lên bờ an toàn.

Vào buổi chiều ngày 29/12/2022, khi đang trên đường đi học về, 3 em học sinh lớp 6A2, Trường THCS Bình Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) gồm: Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh bất ngờ phát hiện một cụ bà đang chới với, vẫy vùng dưới mương nước. Sau khi thấy bà cụ, cả 3 em học sinh này liền bỏ cặp ra, để lại áo khoác trên bờ và nhảy xuống cứu giúp bà cụ.

Do tiết trời khá rét mướt, thêm nữa các em còn nhỏ tuổi, mau đuối sức nên cả 3 phải vật lộn một lúc lâu mới đưa được bà cụ lên bờ an toàn. Ngay sau khi bà và 3 em đã bình an, một em đạp xe về phía đường rộng gần đó kêu gọi người lớn đến để trợ giúp, đưa bà về nhà an toàn.

Bà cụ được giúp đỡ trên là Trần Thị Kền, năm nay đã 83 tuổi. Sau khi được 3 bạn nhỏ tót bụng giúp đỡ và đưa về nhà, bà đã kể lại mọi việc: "Chiều tối hôm đó, tôi đạp xe ra đồng để thăm ruộng rau mới trồng hôm trước. Đi đến mương, do tuổi cao, trời rét, tay run, tôi đột ngột hoa mắt và cả người, cả xe bị lao xuống mương nước cạnh ruộng. Thật may có ba em học sinh vừa đi học về đã trông thấy và cứu tôi".

3-hs-1672749479198241216396
Bà Kền cũng 3 bạn nhỏ tốt bụng

Tuổi già, dễ chóng mặt, hoa mắt, may mắn thay có 3 học sinh đến đúng lúc và kịp thời cứu giúp giữa dòng nước lạnh. Người được giúp - Bà Kền cũng bày tỏ lòng biết ơn những "dũng sĩ nhí", cũng như cảm ơn gia đình và nhà trường đã giáo dục các em có kiến thức, biết giúp đỡ người trong lúc hoạn nạn.

Trước hành động đáng khen ngợi của 3 học sinh lớp 6, Ban giám hiệu Trường THCS Bình Khê đã trao thưởng và tuyên dương các em, nhà trường cũng cho rằng hành động giúp người khi gặp hoạn nạn là phẩm chất cao đẹp, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Hành động của 3 bạn là những tấm gương tiêu biểu về người tốt việc tốt cần lan tỏa.

Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần, ai cũng biểu dương tinh thần tương thân tương ái, biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn của 3 em. Được biết, cả 3 em Duy, Hồng Anh, Minh Ánh đều là những học sinh gương mẫu, luôn có ý thức giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống thường ngày.