Đời Sống

Vụ bé trai lọt trụ bê tông: Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp nói gì về thông tin đào nhầm vị trí trụ bê tông?

Đặng Minh Thảo - 05/01/2023 17:17 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định chỉ có duy nhất một trụ trong suốt quá trình cứu bé trai lọt trụ bê tông 35m.

Tối ngày 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - ông Đoàn Tấn Bửu xác nhận thông tin bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong sau 4 ngày không may lọt vào trụ bê tông rỗng sâu 35m.

Vụ bé trai lọt trụ bê tông: Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp nói gì về thông tin đào nhầm vị trí trụ bê tông? Ảnh 1
Hiện trường lực lượng cứu hộ làm việc ngày đêm để cứu bé Hạo Nam khỏi ống bê tông dài 35m. (Ảnh: Internet)

Mặc dù đã tử vong nhưng lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang làm việc ngày đêm với hy vọng đưa thi thể của cậu bé "đoàn tụ" với gia đình ở trạng thái lành lặn nhất có thể.

Tính đến 9h sáng ngày 5/1, các chuyên gia vẫn chưa thể thống nhất một giải pháp phù hợp nhất. Quá trình cứu hộ gặp trở ngại do địa chất ở phần đất sâu không ổn định và dễ xảy ra rủi ro. Thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn tập trung sử dụng thiết bị, phương tiện để đưa đoạn ống đầu tiên lên sau đó mới tính đến các phương án cứu hộ khác. 

Vụ bé trai lọt trụ bê tông: Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp nói gì về thông tin đào nhầm vị trí trụ bê tông? Ảnh 2
Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định không đào nhầm vị trí trụ bê tông. (Ảnh: PLO)

Tuy nhiên trong khi đội ngũ cứu hộ đang túc trực ngày đêm tại hiện trường để cứu cậu bé thì trên MXH lại lan truyền thông tin thất thiệt cho rằng ngay từ đầu đội cứu hộ đã đào sai vị trí trụ bê tông và sai lầm ấy khiến thời gian cứu Hạo Nam bị kéo dài. 

Đứng trước thông tin vô căn cứ này, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định: “Đây là biện pháp hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên đi đến độ sâu đã gặp khó khăn do đặc điểm địa chất phức tạp và lực lượng cứu hộ vẫn quyết tâm hoàn thành công tác cứu hộ sớm nhất có thể. Chúng tôi khẳng định vị trí trụ bê tông được đào là chính xác và duy nhất chứ không hề nhầm như mạng xã hội lan truyền”.

Hiện trường 48 giờ giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông sâu  35m
Hàng loạt thông tin thất thiệt đổ lỗi cho đội ngũ cứu hộ được lan truyền trên MXH. (Ảnh: Internet)

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu, phương pháp khoan luồng xoắn vẫn được đội ngũ cứu hộ duy trì. Cũng trong sáng ngày 5/1, các chuyên gia đang thảo luận thêm về phương pháp đào xới. 

Hiện tại, do tình hình địa chất phức tạp nên Phó chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu cho biết vẫn chưa thể xác định thời gian chính xác có thể đưa trụ lên.

Một số bình luận của khán giả về vu việc trên:

- Người ta làm việc quần quật không nói được câu gì tử tế động viên thì thôi còn tung tin đồn đổ oan, thất đức không chịu được

- Cố lên nhé mọi người, mong em sớm được về với gia đình

- Nam mô a di đà phật

- Trong những lúc thế này mới thấy tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam!