Đời Sống

Thừa Thiên - Huế: 2 cậu cháu bị lũ cuốn trôi, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm

Đặng Minh Thảo - 03/12/2022 16:29 GMT+7

Hiện tại, chính quyền địa phương đang huy động mọi lực lượng để tìm kiếm 2 người mất tích trong dòng nước lũ xảy ra vào chiều tối 2/12.

Được biết, khoảng 16h ngày 2/12, khi đang trên đường chở cháu từ trường học về nhà ở Tổ dân phố 8 thì anh Lê Phú Bình (sinh năm 1989, ở thị trấn Phúc Lộc) không may bị cuốn theo dòng nước lũ. Tuy nhiên phải đến sáng ngày 3/12, người nhà mới thông báo đến cơ quan chức năng về hai trường hợp mất tích này.

Da tim thay 2 cau chau bi lu cuon troi o thua thien hue hinh anh 1
Chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân. (Ảnh: VOV)

Theo báo cáo, đợt mưa lũ lớn trên địa bàn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngày 2/12 đã làm 2 người mất tích và 1 người tử vong. 

Cũng trong sáng 3/12, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông P.M.T. Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, nạn nhân trước đó bị lũ cuốn trôi khi di chuyển qua đoạn đường ngập sâu tại tổ dân phố 8, thị trấn Phú Lộc, gần cầu Khe Thị.

Da tim thay 2 cau chau bi lu cuon troi o thua thien hue hinh anh 2
Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa tìm thấy tung tích của 2 cậu cháu bị nước lũ cuốn trôi. (Ảnh: VOV)

Chứng kiến vụ tai nạn đầy thương tâm, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc thương đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người nhà nạn nhân:

- "A di đà phật, mong lực lượng chức năng giúp sức để gia đình nhanh chóng tìm thấy 2 cậu cháu".

- "Nghe nói em bé mới học lớp 6 thôi, thương quá!".

- "Dạo này đang có đợt mưa lớn, rất nguy hiểm, mọi người đi đường nhớ cẩn thận để tránh xảy ra những vụ việc thương tâm như thế này ạ. Hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau này".

- "Xin chia buồn cùng gia đình ạ. Mong mọi người sẽ nhanh chóng vượt qua nỗi mất mát này. Nam mô a di đà phật".

Chú thích ảnh
Nước lũ khiến các phương tiện di chuyển qua tuyến Quốc lộ 1 đi lại khó khăn do ngập sâu. (Ảnh: Internet)

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to, thậm chí rất to từ tối ngày 1 - 3/12. Mưa lớn sẽ dễ xảy ra những tình trạng như sạt lở mái taluy, gây ách tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm như: Cao tốc La Sơn-Tuý Loan tại Km13-200; tỉnh lộ 14B đoạn qua xã Hương Phú (huyện Nam Đông).

Để hạn chế tình trạng trên, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo sạc nở tại những khu vực có nguy cơ đồng thời dự báo, tuyên truyền thông tin thời tiết tới các hộ dân trong địa bàn để chủ động có những phương thức phòng tránh. 

Tin phổ biến