Đời Sống

Cụ ông 93 tuổi đánh chết vợ 89 tuổi ở Thừa Thiên Huế: “Tôi vô ý mà”

Hương Ly - 05/03/2022 11:39 GMT+7

Do tuổi cao, sức yếu, cơ quan công an quyết định cho phép nghi phạm được tại ngoại.

Liên quan đến vụ án cụ ông 93 tuổi đánh chết vợ vì nghi vợ cho tiền ông hàng xóm, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục, trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm Thẩm Thắng (93 tuổi, trú tại Tổ dân phố Giáp Tư, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà).

cu-ong-93-tuoi-danh-chet-vo

Hiện, ông Thắng được cơ quan công an cho tại ngoại vì lý do tuổi tác. “Do tuổi cao, sức yếu và gia đình có làm đơn bãi nại nên căn cứ vào các quy định của pháp luật, cơ quan công an quyết định cho phép nghi phạm được tại ngoại.

Hơn nữa, sau khi vụ việc xảy ra, nghi phạm có nhiều dấu hiệu tâm lý bất thường nên chúng tôi sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm”, vị lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin với Vietnamnet.

>> Xem thêm: Mời uống bia nhưng bị từ chối, nhóm thanh niên truy sát, đánh 4 bạn nữ thương tích nặng

Theo hàng xóm, vợ chồng ông Thắng và bà T. cưới nhau nhưng không có con. Dù vậy, hai ông bà sống rất hòa thuận, yêu thương nhau trong căn nhà nhỏ. "Mấy hôm trước khi gây án, ông Thắng còn mua bún để bà T. ăn sáng rồi tự mình đi chợ về nấu ăn. Ông thương, chăm lo cho vợ…

Khi vụ việc xảy ra, mọi người trong tổ dân phố ai cũng bất ngờ. Vừa giận, vừa xót xa cho ông cụ khi gây ra nỗi bất hạnh ở những năm tháng cuối đời”, bà B. (hàng xóm của vợ chồng nghi phạm) chia sẻ.

Đặc biệt, sau khi đánh chết vợ, ông Thắng có nhiều bất ổn thần kinh và miệng luôn lẩm bẩm: “Tôi vô ý mà, tôi vô ý mà...”.

Sau khi được tại ngoại, hiện ông Thắng đang được các cháu ruột trong họ thay nhau lo cơm nước, động viên tinh thần.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/2, ông Thắng đã dùng dùi gỗ đánh vợ đến mức tử vong. Cụ ông khai nhận với cảnh sát, do nghi ngờ bà T. cho tiền một người đàn ông sống gần nhà nên ông mất bình tĩnh và gây ra hành động trên.