Đời Sống

Phú Yên: Tạm giữ hai đối tượng lái ô tô đi trộm 54 con bò của người dân

Đặng Minh Thảo - 05/12/2022 08:59 GMT+7

Mới đây, Nguyễn Thanh Vinh và Lương Văn Kết đã bị Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) tạm giam hình sự vì hành vi trộm cắp tài sản.

Tối ngày 4/12, cơ quan Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) xác nhận đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Vinh (SN 1986, trú ở thôn Canh Thành, xã Canh Hòa, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) và Lương Văn Kết (SN 1996, trú ở thôn Ea Ksô A, xã Ea Nam, huyện Ea Hleo, tỉnh Đăk Lăk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Cụ thể trong những ngày gần đây, rất nhiều vụ trộm bò liên tục xảy ra trên địa bàn 2 huyện miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh. Hình thức để trộm của những kẻ gian này là trà trộn vào buôn làng và dắt bò đi. Nhận được nhiều báo cáo của người dân, nhiều mũi trinh sát hình sự được phân công đến, phối hợp lực lượng công an các xã để truy bắt thủ phạm. 

trom 54 con bo anh 1
Nguyễn Thanh Vinh và Lương Văn Kết bị bắt giữ để điều tra, xử lý hành vi trộm cắp tài sản. (Ảnh: Internet)

Sau 10 ngày làm việc, tối 2/12, mũi trinh sát hình sự Công an huyện Sơn Hòa đã bước đầu khoanh vùng được nghi can trú tại xã Sơn Định, sau đó tiến hành bắt giữ Nguyễn Thanh Vinh và Lương Văn Kết.

Qua lời khai của 2 thủ phạm, cả hai đã thừa nhận thực hiện 3 vụ trộm gồm 10 con bò tại huyện Sơn Hòa, 3 vụ trộm gồm 4 con bò tại huyện Sông Hinh và 5 vụ trộm gồm 40 con bò trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong tháng 11, 2 thủ phạm đã trộm 54 con bò. 

Gia Lai: Triệt phá nhóm đối tượng chuyên trộm bò - Báo Gia Lai điện tử -  Tin nhanh - Chính xác
Theo khai nhận ban đầu, Nguyễn Thanh Vinh và Lương Văn Kết đã ăn trộm 54 con bò chỉ trong tháng 11. (Ảnh: Internet)

Được biết, sau khi trộm bò, Nguyễn Thanh Vinh và Lương Văn Kết đã sử dụng ô tô tải để vận chuyển sang Bình Định bán. Hiện tại, lực lượng chức năng đã truy thu tang vật gồm 6 con bò, 33 triệu đồng cùng ôtô du lịch 7 chỗ ngồi nhãn hiệu Mitsubishi Xpander BKS 77A-259.43 và ôtô tải nhãn hiệu JAC BKS 77A-030.88 - phương tiện mà 2 nghi phạm thực hiện trộm cắp. 

Một số bình luận của cư dân mạng về vụ việc trên:

- "Không chịu lao động chân chính, mà chỉ thích trộm cắp tài sản của người dân, phải xử lý thật nghiêm khắc để cho thế hệ con cháu nhín"

- "Bợm quá xử lý nghiêm minh đối tượng này để trả lại công băng cho nhân dân".

- "Cái thứ không muốn lm mà muốn có ăn. Muốn lấy của người làm của riêng mình thì trước sau cũng bị trời báo thôi".

- "Đúng là coi trời bằng vung".

Tags: