Đời Sống

Bình Định: Nam sinh lớp 12 bất ngờ tử vong khi thi chạy cự ly 200m

Đặng Minh Thảo - 04/12/2022 14:21 GMT+7

Mới đây, thông tin một nam sinh lớp 12 bất ngờ tử vong khi thi chạy tại trường đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ công chúng.

Ngày 4/12, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Định đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin một học sinh của Trường THPT Phù Cát 3 (xã Cát Hưng, H.Phù Cát) tử vong khi đang thi chạy.

Cụ thể, ngày 27/11, trường THPT Phù Cát 3 có tổ chức cuộc thi chạy để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Bình Định. thì em L.A.T, học sinh lớp 12A1 của Trường THPT Phù Cát 3 - thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy đã đăng ký tham gia cuộc thi với nội dung chạy cự ly 200m. 

Đánh Giá Trường THPT Số 3 Phù Cát - Bình Định Có Tốt Không?
Nam học sinh lớp 12 Trường THPT Số 3 Phù Cát - Bình Định bất ngờ tử vong khi thi nội dung chạy 200m khiến nhiều người "sững sờ". (Ảnh: Internet)

Được biết, dù đăng ký thi chạy 200m tuy nhiên khi mới chạy khoảng 170m thì em T. đã gặp sự cố. Mặc dù được nhân viên y tế của trường sơ cứu ngay lập tức sau đó nhanh chóng chuyển đến Trạm y tế xã Cát Hưng cho thở ô xy và cuối cùng chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng em vẫn không qua khỏi.

Với vụ việc trên, cơ quan pháp y và Viện kiểm sát đã yêu cầu giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong tuy nhiên gia đình em T. đã từ chối. Đồng thời, làm đơn xin bảo lãnh để đưa em về nhà lo hậu sự. 

Nam sinh lớp 12 tử vong sau khi chạy việt dã
Gia đình quyết không giải phẫu khám nghiệm tử thi vì cho rằng em T. bị đột tử. (Ảnh: Internet)

Trong quá trình cấp cứu, bác sĩ đã kết luận sơ bộ rằng nạn nhân không hề có dấu hiệu bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài. Do đó, khả năng cao dẫn đến tử vong của nam sinh này là do vấn đề tim mạch nhưng không được phát hiện sớm để kịp thời cứu chữa. 

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của em:

- "Những môn sức bền thế này cần có đội ngũ khám y tế sức khoẻ từ trước để xác định thể lực và bảo đảm an toàn, để khi có sự cố có bằng chứng rõ ràng như "đã khám, đã kiểm soát" chứ không phải lần trước bình thường".

- "Cần phải làm rõ nguyên nhân để phòng ngừa".

- "Nam mô a di đà Phật".

- "Xin chia buồn cùng gia đình. Người đầu bạc tiễn người đầu xanh là nỗi đau kinh khủng nhất".

- "Mong em sớm được siêu thoát, yên nghỉ em nhé".