Đời Sống

Lên án TikToker làm thử thách cho "trẻ nhỏ chui thử vào ống cọc bê tông" xem có lọt hay không

Đặng Minh Thảo - 06/01/2023 21:36 GMT+7

Mới đây, một TikToker khiến netizens vô cùng phẫn nộ khi thực hiện thử thách xúi 3 em nhỏ chui vào ống trụ bê tông để thử nghiệm xem có chui lọt hay không.

Những ngày qua, thông tin xoay quanh vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp không may rơi xuống trục bê tông 35m đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, ... tỉnh Đồng Tháp đã xác định cậu bé tử vong trong sự thương tiếc của nhiều người.

Lợi dụng sự nổi tiếng của vụ việc, một tài khoản TikTok đã làm nội dung xúi 3 em nhỏ chui thử vào ống trụ bê tông có đường kính 25cm. Theo chủ tài khoản, video này nhằm giải đáp thắc mắc của mọi người về việc các bé có thể chui lọt vào ống cống hay không. Đáng nói, rất nhiều người khác cũng đăng lại video này trên TikTok nhằm câu view, câu like. 

Lên án TikToker làm clip kêu 'trẻ nhỏ chui thử vào ống cọc bê tông' xem có lọt hay không - ảnh 1
Trong video, có hai bé gái và một bé trai từ 4 - 9 tuổi tham gia thử thách của nam TikToker. (Ảnh: Internet)

Bối cảnh mà nam TikToker này thực hiện thử thách là một công trường xây dựng có nhiều trụ bê tông rỗng, đường kính khoảng 25cm. Tại đây, các trụ bê tông được xếp chồng nhau nằm trên mặt đất, đang chờ thi công.

Mở đầu video, các bé được hỏi rõ họ tên cân nặng. Theo đó, em nhỏ cho hay: “Con 30 kg - 9 tuổi”, “con 8 tuổi – 20kg” và “con 4 tuổi – 14 kg”. Sau đó, chủ tài khoản này có dặn dò và khích lệ thêm: “được hay không thì vẫn phải thử”, “chơi thử đi” “cho lọt cả tay sẽ được 2 gói bim bim”,…

Kết quả là cả 3 bé đều không thể chui người vào được. Sau đó nam TikToker kết luận thêm một câu để kích thích sự tò mò của khán giả: “Vậy bằng cách nào mà bé trai 10 tuổi có thể lọt xuống ống đó? Câu trả lời sẽ có trong clip sau”.

Lên án TikToker làm clip kêu 'trẻ nhỏ chui thử vào ống cọc bê tông' xem có lọt hay không - ảnh 2
Các bé chui được đầu vào nhưng thân thì không thể. (Ảnh: Internet)

Ở clip thứ 2, thử thách được "đơn giản hóa" bằng một trụ bê tông có đường kính khoảng 35cm. Với ống trụ to hơn, các bé đều chui vào được, thậm chí lọt thỏm trong ống trụ. Cuối cùng, nam TikToker kết luận không có yếu tố tâm linh, các loại ống bê tông có số đo đường kính khác nhau nên sự việc không may của Hạo Nam là hoàn toàn có khả năng xảy ra. 

Lên án TikToker làm clip kêu 'trẻ nhỏ chui thử vào ống cọc bê tông' xem có lọt hay không - ảnh 3
Cuối clip nam TikToker này có khuyến cáo mọi người không làm theo dưới mọi hình thức. (Ảnh: Internet)

Mặc dù có khuyến cáo không làm theo dưới mọi hình thức ở cuối clip nhưng đa số khán giả đều lên án hành vi này. Thực tế, nam TikToker này đã trá hình với mục đích giải đáp thắc mắc của mọi người để câu view phản cảm. Hơn thế, đây là một thử thách rất nguy hiểm đối với trẻ em nên càng khiến netizens trở nên phẫn nộ. 

Tags: